Viên kim cương quý hiếm Bleu Royal có thể bán với giá 50 triệu USD

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 03/11/2023 06:43

Viên kim cương màu xanh 17,6 carat sắp được Christie's đấu giá có tên gọi là Bleu Royal, được đính trên một chiếc nhẫn và là một trong những viên kim cương hiếm nhất được tìm thấy.

Vien kim cuong quy hiem Bleu Royal co the ban voi gia 50 trieu USD hinh anh 1Viên kim cương màu xanh Bleu Royal nặng 17,6 carat. (Ảnh: Christie’s/Forbes)

Ngày 2/11, Nhà đấu giá Christie's cho biết viên kim cương màu xanh lam đẹp không tì vết và lớn nhất có thể được bán với giá 50 triệu USD tại phiên đấu giá các đồ trang sức quý hiếm tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 7/11.

Viên kim cương màu xanh này có tên gọi là Bleu Royal, được đính trên một chiếc nhẫn và là một trong những viên kim cương hiếm nhất được tìm thấy.

Ông Rahul Kadakia, Trưởng bộ phận Đấu giá Trang sức Toàn cầu Christie's cho biết viên kim cương đặc biệt quý hiếm bởi có trọng lượng lớn nhất thuộc loại này với 17,6 carat. Đây cũng là viên kim cương hoàn hảo nhất với màu sắc đẹp vô cùng tự nhiên.

Năm 2016, Nhà đấu giá Christie's đã bán một viên kim cương màu xanh lam Oppenheimer Blue nặng 14,6 carat với giá hơn 57 triệu USD.

Giới chuyên gia hy vọng giá bán viên kim cương Bleu Royal sẽ vượt giá của Oppenheimer Blue.

Trong phiên đấu giá trực tuyến khác diễn ra từ ngày 13-16/11 tới, Christie's cũng sẽ bán đấu giá chiếc vòng cổ ngọc trai được biểu tượng điện ảnh và thời trang Audrey Hepburn đeo trong cảnh cuối phim "Roman Holiday" năm 1953. Giá khởi điểm của chiếc vòng cổ quý giá này được đề xuất từ 20.000-30.000 USD.

Nhà đấu giá cũng sẽ đưa ra bán chiếc đồng hồ đeo tay Rolex được Marlon Brando đeo trong bộ phim "Apocalypse Now" năm 1979 với mặt sau có khắc chữ ký của nam diễn viên.

Chiếc đồng hồ này được bán với giá 2 triệu franc Thụy Sĩ (2,2 triệu USD) cách đây 2 năm và hiện được định giá khoảng 1-2 triệu franc Thụy Sĩ./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viên kim cương quý hiếm Bleu Royal có thể bán với giá 50 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO