Việc xác nhận về cái chết của lãnh đạo Wagner chỉ có thể được thực hiện thông qua xét nghiệm DNA

26/08/2023 00:57

Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết việc xác nhận về cái chết của lãnh đạo Wagner chỉ có thể được thực hiện thông qua xét nghiệm DNA, nhưng hiện chưa có kết quả.

Việc xác nhận về cái chết của lãnh đạo Wagner chỉ có thể được thực hiện thông qua xét nghiệm DNA ảnh 1
Lãnh đạo Wagner - Yevgeny Prigozhin. Ảnh: Tass

“Nếu bạn lắng nghe kỹ tuyên bố của Tổng thống Nga ngày hôm qua, ông đã nói rằng tất cả các xét nghiệm cần thiết, bao gồm cả xét nghiệm DNA các nạn nhân, hiện đang được tiến hành. Chưa có kết quả chính thức. Ngay khi có kết quả, chúng sẽ được công bố”, ông Peskov nói với phóng viên.

Một chiếc máy bay thương gia Embraer bay từ Mátxcơva đến St. Petersburg đã bị rơi ở Vùng Tver vào tối 23/8. Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có 10 người và không ai sống sót. Danh sách hành khách, như Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang công bố, bao gồm doanh nhân Yevgeny Prigozhin.

Thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy và đưa đến cơ quan pháp y để kiểm tra.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng từ chối bình luận về tương lai của "Công ty Quân sự tư nhân (PMC) Wagner", nhấn mạnh rằng về mặt pháp lý, không có công ty nào như vậy tồn tại.

“Chúng ta hãy nhớ rằng, về mặt pháp lý, không có 'Công ty Quân sự tư nhân Wagner'. Thực tế chỉ có Tập đoàn Wagner (Wagner Group), mà như Tổng thống Putin nhiều lần nói, là đã đóng góp vào sự thành công của chiến dịch quân sự đặc biệt. Về tương lai của nó, tôi không thể nói bất cứ điều gì vào lúc này, tôi không biết.”

Ông Peskov cũng không bình luận về những gì sẽ xảy ra với hoạt động của Wagner ở Belarus, nói rằng các phóng viên nên hỏi giới chức Minsk.

Theo Tass

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Việc xác nhận về cái chết của lãnh đạo Wagner chỉ có thể được thực hiện thông qua xét nghiệm DNA
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO