Video: Trên tay thực tế điện thoại gập ba của Huawei

11/09/2024 09:26

Huawei đã ra mắt Mate XT, chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới, giá từ 19.999 NDT (khoảng 69 triệu đồng).

Video: Trên tay thực tế chiếc Huawei Mate XT.

Ngày 10/9, chỉ vài giờ sau khi Apple ra mắt iPhone 16, Huawei đã đáp trả bằng việc trình làng Mate XT Ultimate Design, được mệnh danh là điện thoại thông minh AI gập ba đầu tiên trên thế giới với ba màn hình lớn làm bằng kính. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống bản lề Thiên Cung của Huawei ra mắt, cho phép chiếc điện thoại có 2 bản lề chắc chắn, linh hoạt.

Thiết bị dạng Z này có cấu trúc thanh mỏng được nhét giữa các bản lề để không chiếm nhiều diện tích và mỏng hơn khi gập lại.

Trong video trên được chia sẻ trên Weibo, người dùng đã mở một bảng tính Excel trong ứng dụng WPS Office và chứng minh cách giao diện người dùng thích ứng với màn hình gập, gập một phần và mở hoàn toàn.

Đoạn video clip này cũng cho thấy các nếp gấp trên màn hình, có thể nhìn thấy rõ khi nhìn Mate XT từ góc nghiêng. Chúng có vẻ không quá lớn, nhưng khó mà nói là vô hình.

Màn hình siêu mỏng của Huawei Mate XT khi mở ra.
Màn hình siêu mỏng của Huawei Mate XT khi mở ra.

Huawei Mate XT đưa màn hình gập lên một tầm cao mới khi màn hình OLED sau khi mở hoàn toàn có kích thước 10,2 inch với tỷ lệ khung hình 16:11. Người dùng cũng có thể sử dụng thiết bị giống như một chiếc điện thoại có thể gập theo kiểu sách truyền thống với màn hình ngoài 7,9 inch, tương tự như Pixel 9 Pro Fold của Google.

Khi gập lại, Huawei Mate XT trông khá giống với một chiếc điện thoại thông minh thông thường với màn hình 6,4 inch và độ dày chỉ 12,8 mm mặc dù là thiết bị gập ba. Để so sánh, Galaxy Z Fold 6 của Samsung có độ dày 12,1 mm và chỉ gập một lần. Khi mở hoàn toàn, thiết bị chỉ dày 3,6 mm ở điểm mỏng nhất, và phần dày nhất là để nhường chỗ cho cổng USB-C.

Mặc dù có thiết kế siêu mỏng và tinh tế, Huawei vẫn trang bị cho Mate XT tất cả những thứ mà bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại đầu bảng. RAM 16 GB, dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB, kết nối vệ tinh và bộ ba camera hàng đầu - camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 12 MP, camera tele 5,5x 12 MP.

Chiếc điện thoại có dạng gập hình chữ Z.
Chiếc điện thoại có dạng gập hình chữ Z.

Nó thậm chí còn có pin lớn hơn hầu hết các điện thoại gập khác, với một cell 5.600 mAh bên trong hỗ trợ sạc nhanh qua USB-C ở mức lên đến 66 W và sạc không dây ở mức lên đến 50 W.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về chipset bên trong thiết bị này, nhưng có đồn đoán đó là Kirin 9010.

Huawei đã mở bán Mate XT tại Trung Quốc - ít có khả năng nó sẽ được bán ở các nước khác - với mức giá khởi điểm là 19.999 NDT, tương đương hơn 69 triệu đồng, khiến thiết bị này có giá cao hơn khoảng 1.000 USD so với nhiều điện thoại gập dạng sách hiện có trên thị trường, và hơn gấp đôi iPhone 16 Pro Max từ 1.199 USD.

Thạch Anh
Bài liên quan
  • HUAWEI MatePad 11.5”S - máy tính bảng chuẩn PC cho nhà sáng tạo
    Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam cho hay máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S hoàn toàn mới được trang bị màn hình PaperMatte, với điểm mạnh về ứng dụng văn phòng WPS và phần mềm sáng tạo GoPaint đã được bán ra tại thị trường Việt Nam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video: Trên tay thực tế điện thoại gập ba của Huawei
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO