Video các cụ già diễn tập phòng chữa cháy đầy hài hước gây sốt mạng

27/06/2024 08:13

Video "đội phản ứng nhanh" ghi lại màn diễn tập phòng chữa cháy của nhóm người cao tuổi ở một khu phố khiến dân mạng thích thú vì vừa bổ ích vừa hài hước.

Màn diễn tập phòng cháy chữa cháy của các "bô lão" tại một khu phố đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. "Đội phản ứng nhanh" này có khoảng hơn 20 người, cùng nhau diễn tập cách ứng biến khi xảy ra hỏa hoạn, với những nhiệm vụ khác nhau.

Khi trưởng nhóm hô hiệu lệnh "bắt đầu", mọi người bắt đầu diễn tập theo kịch bản, người châm lửa, người gõ kẻng, người thì hô to "Cháy, cháy rồi".

Các "diễn viên quần chúng" còn lại thì mang bình cứu hỏa, mang nước đến để dập tắt lửa, có người mang cả kìm để cắt cửa cứu người.

Một số người mang những đồ cứu hộ khác chạy đến nơi xảy ra hỏa hoạn để giải cứu nạn nhân mắc kẹt. Sau khi tìm thấy người mắc kẹt, họ còn diễn cả cảnh cõng nạn nhân đến nơi an toàn.

Người xem nhận xét, màn diễn tập được ghi lại trong clip ngắn chưa đầy một phút nhưng có thể thấy các "bô lão" đều diễn rất đạt, không kém gì diễn viên chuyên nghiệp. Nét hài hước nhẹ nhàng của màn diễn tập này khiến cư dân mạng thích thú, nhất là khi thấy nhiều "diễn viên" nhìn thấy ống kính hướng vào mình, chưa kịp "xả vai" đã cười tươi hớn hở.

Video các cụ già diễn tập phòng chữa cháy đầy hài hước gây sốt mạng-1
Mọi người nháo nhác chạy đến dập lửa. 

Video các cụ già diễn tập phòng chữa cháy đầy hài hước gây sốt mạng-2
Diễn tập cứu người bị nạn khỏi đám cháy.

Đoạn video này được đăng tải trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, mỗi lần chia sẻ đều thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hàng nghìn bình luận.

Cư dân mạng cho rằng clip rất bổ ích vì sự hấp dẫn, hài hước của nó giúp tăng hiệu quả tuyên truyền, giáo dục về phòng cháy chữa cháy, góp phần nâng cao ý thức và sự cảnh giác của mọi người với hỏa hoạn.

Dân mạng thích thú dành nhiều lời khen cho ý tưởng diễn tập phòng cháy chữa cháy ở khu phố này: "Đội phản ứng nhanh khu phố diễn tập phòng cháy chữa cháy rất chuyên nghiệp, nhịp nhàng"; "Dù không đạt nhưng quan trọng là lòng nhiệt tình của các ông các bà xứng đáng để giới trẻ học tập"; "Mọi người rất nên tập luyện đề phòng trước thế này để khi gặp sự cố không bị bất ngờ"....

Có rất nhiều bình luận hài hước về đoạn video diễn tập: "Cháy ở xóm toàn diễn viên hài, các bác các cô chạy vòng vòng như đang biểu diễn một bài múa nào đó"; "Thấy các bác lo cho tài sản nhiều hơn là dập lửa, dắt mấy cái xe đạp ra ngoài"; "Hai người diễn cảnh cõng người bị nạn ra ngoài thấy ngất cũng tương đối thật"; "Đoàn văn công tỉnh nào đây ạ, các bác đáng yêu quá"...

Hồi tháng 9/2023, video Thiếu tá Đỗ Tấn Tài (Đội cảnh sát PCCC Quận 5, TP.HCM) hướng dẫn kỹ năng cứu hỏa cho bà con một cách hài hước cũng gây sốt mạng.

Anh cầm loa hướng dẫn người dân kỹ năng chữa cháy và cách thoát hiểm, vừa cung cấp kiến thức vừa pha trò khiến người xem thích thú cười ngả nghiêng.

"Tôi chỉ lưu ý là không sử dụng nước để chữa cháy do xăng dầu. Vì xăng dầu nhẹ hơn nước, mình tạt nước làm cháy lan. Cái thứ hai là dầu mỡ đang chiên trên bếp, nếu mà mình tạt nước vô là ngày mai đi xăm một cặp chân mày 15 triệu đó, nhớ không?

Cháy lớn hay nhỏ là do anh chị quyết định. Có cháy phải gọi 114 ngay, các anh chị điện tụi tui nhảy lên xe chữa cháy phải 10-15 phút mới tới chứ không phải có mặt liền, lính cứu hỏa chứ không phải lính tháng 7", Thiếu tá Tân dí dỏm căn dặn.

Những người xem clip đều cho rằng, chính cách tuyên truyền hài hước của vị sỹ quan này khiến các kiến thức, kỹ năng phòng chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm... được bà con "thẩm thấu" một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, việc cư dân mạng thích thú chia sẻ video cũng giúp lan tỏa bài học thiết thực đó cho hàng nghìn, hàng vạn người khác, góp phần bảo vệ an toàn cho người dân.

Theo VTC

Bài liên quan
  • Khám phá những miền di sản ở Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994. Từ đó tới nay, tỉnh Quảng Ninh đã và đang có nhiều chính sách để vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hàng đầu với du khách trong nước lẫn quốc tế. Đến với Hạ Long, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh quan non nước ngoạn mục với hơn 1.600 hòn đảo đá vôi trên làn nước xanh ngọc lục, mà còn được trải nghiệm cuộc sống văn hóa của các dân tộc thiểu số.
  • Moskva - Thủ đô hoa lệ của nước Nga
    Thủ đô Moskva của Nga là nơi chứng kiến nhiều bước ngoặt của lịch sử nhân loại, một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Moskva là điểm đến đầu tiên trong hầu hết các hành trình tới với nước Nga, là một thành phố sôi động và sở hữu nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng.
  • Vẻ đẹp bất tận của non nước Hà Giang
    Hà Giang là tỉnh địa đầu của Tổ quốc, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Các cung đường Hà Giang quanh co, cheo leo vốn đầy thách thức cho bất kỳ tay lái nào. Thế nhưng khi bạn phóng tầm mắt xung quanh, căng thẳng nhường lại chỗ cho cảm giác thư thái khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây…
  • Ninh Bình mùa sen nở
    Khi những dải nắng hè trải vàng xuống chân núi Ngọa Long và Hang Múa, những bông sen bắt đầu “hé mắt” khoe sắc, tỏa hương, tạo nên một vẻ đẹp kiều diễm tinh khôi cho vùng non nước Ninh Bình. Để bắt trọn được vẻ đẹp này, nhiều du khách từ khắp nơi xúng xính váy áo kéo về Ninh Bình để chụp hình. Nằm cách Hà Nội khoảng 100 km, đầm sen Hang Múa (Ninh Bình) đang là điểm đến thu hút khách du lịch gần xa đến check in.
  • Chàng trai gen Z biến người mẹ thợ hồ U70 thành 'idol mạng'
    Để người mẹ U70 quên đi bệnh tật, vui vẻ yêu đời hơn, chàng trai Hải Dương biến mẹ thành "idol mạng", loạt video hát nhạc trẻ của bà được các gen Z cực kỳ yêu thích.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video các cụ già diễn tập phòng chữa cháy đầy hài hước gây sốt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO