Vì sao Mbappe bị cấm đeo mặt nạ ‘tam tài’?

21/06/2024 18:40

Chưa rõ Kylian Mbappe có ra sân trận gặp Hà Lan đêm nay hay không nhưng chắc chắn một điều UEFA đã cấm đội trưởng của Pháp mang mặt nạ bảo vệ mũi có màu cờ tam tài

Kylian Mbappe bị gãy mũi, máu me đầm đìa mặt sau khi va chạm với hậu vệ Danso của Áo ở lượt ra quân bảng D. Tiền đạo này buộc phải ngưng thi đấu và được đội ngũ y tế của Pháp kết luận là gãy mũi.

Dù cầu thủ này quay trở lại tập luyện với chiếc mũi bị dán băng trắng nhưng khả năng anh góp mặt ở trận đấu với Hà Lan rất thấp.

4550-5754.jpg
Mbappe không thể thi đấu sau khi va chạm nặng dẫn đến gãy mũi.

Theo tờ L'Equipe, HLV Deschamps thừa nhận không muốn mạo hiểm với tình trạng của Mbappe thời điểm này. Lý do bởi ông muốn dưỡng sức cho tiền đạo sinh năm 1998 trong chặng đường dài.

Bản thân Mbappe cho thấy quyết tâm thi đấu khi xuất hiện trong buổi tập của tuyển Pháp với một chiếc mặt nạ bảo vệ mũi. Đây là thiết bị quen thuộc của các cầu thủ bị chấn thương bộ phận này. Điều đặc biệt là mặt nạ của Mbappe lại sơn màu tam tài theo quốc kỳ Pháp.

mbappe2_11zon.jpg
Mặt nạ tam tài của Mbappe trong buổi tập của Pháp.

Tờ The Athletic đưa tin, Mbappe sẽ không được phép sử dụng chiếc mặt nạ tam tài này. Theo quy định của UEFA, các thiết bị y tế "phải có một màu duy nhất và không được có biểu tượng của đội tuyển hoặc nhà sản xuất".

Luật đầy đủ như sau: "Thiết bị y tế (ví dụ: bảo vệ đầu, mặt nạ, nẹp, miếng đệm đầu gối hoặc niềng gối, miếng đệm khuỷu tay): Thiết bị y tế được đeo trên sân thi đấu phải có một màu duy nhất và không được có biểu tượng của đội tuyển hoặc nhà sản xuất".

"Các vật dụng đeo trên chân và tay phải có cùng màu với trang phục thi đấu tương ứng (ví dụ: miếng đệm khuỷu tay hoặc băng keo sử dụng trên tay có cùng màu với tay áo, và miếng đệm đầu gối có cùng màu với quần short)". Liên đoàn bóng đá Pháp phải đảm bảo rằng bất kỳ chiếc mặt nạ nào mà Mbappe đeo phải được UEFA kiểm duyệt trước trận đấu.

95745069_11zon.jpg
Son Heung Min đeo mặt nạ đen thi đấu tại World Cup 2022.

Thực ra quy định này không lạ, tại nhiều giải đấu cấp châu lục và cả tại World Cup đều cấm mang mặt nạ có màu. Tiêu biểu là các trường hợp của tiền đạo Son Heung Min phải đeo mặt nạ màu đen tại World Cup 2022.

Vào lúc này, nỗi lo của Pháp không phải mà mặt nạ màu gì mà là Mbappe có đủ thể trạng để ra sân hay không? Và tân binh của Real Madrid có 'nhát mặt' khi tranh chấp mạnh với đối thủ? Quan trọng hơn cả là ai sẽ đủ sức thay thế Mbappe trên hàng công?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Mbappe bị cấm đeo mặt nạ ‘tam tài’?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO