Vì sao Man Utd 'có tiền không được tiêu' trong Hè 2023?

H. Long| 28/06/2023 11:49

Ngân quỹ chuyển nhượng Hè 2023 của Man Utd chỉ là 100 triệu bảng. Dù họ hoàn toàn đủ lực cấp cho HLV Ten Hag số tiền lớn hơn thế nhưng lại không thực hiện được.

Man Utd vừa công bố báo cáo tài chính đầy hứa hẹn. Với kết quả kinh doanh quý 3 mùa giải (kết thúc vào ngày 31/3) khả quan, Quỷ đỏ có triển vọng đạt doanh thu từ 630 triệu bảng đến 640 triệu bảng trong năm tài chính này. Đây là doanh thu kỷ lục của CLB.

Vì sao Man Utd có tiền không được tiêu trong Hè 2023? - 1

HLV Ten Hag chỉ được tiêu 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 do giới hạn của luật Công bằng tài chính (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Man Utd được phép vung tiền trên thị trường chuyển nhượng. Theo tờ Daily Mail, ngân quỹ chuyển nhượng tối đa của HLV Ten Hag chỉ là 100 triệu bảng.

Nguyên nhân bởi CLB bị giới hạn bởi luật Công bằng tài chính của UEFA. Tình trạng này xuất phát từ việc Man Utd đã chi tiêu thiếu cân bằng trong quá khứ. Trong những năm qua, họ đã vung ra số tiền rất lớn trên thị trường chuyển nhượng nhưng doanh thu lại không quá nhiều.

Đơn cử như kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Man Utd tốn khoảng hơn 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Tính riêng bản hợp đồng Anthony đã ngốn của CLB 85 triệu bảng (100 triệu euro). Ở chiều ngược lại, Quỷ đỏ chỉ thu về 10 triệu bảng từ việc bán cầu thủ.

Vì sao Man Utd có tiền không được tiêu trong Hè 2023? - 2

Bản hợp đồng Antony ngốn của Man Utd 100 triệu euro nhưng không mang tới hiệu quả (Ảnh: Getty).

Chính vì điều này, Man Utd buộc phải thanh lý quy mô lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 để HLV Ten Hag có thêm ngân quỹ chuyển nhượng. CLB dự định bán tới 13 cầu thủ, trong đó có cả những cái tên như Jadon Sancho, Anthony Martial, Harry Maguire và Scott McTominay… Bên cạnh đó, thủ thành De Gea cũng có thể rời Man Utd khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6.

Tính tới thời điểm ngày 28/6, Man Utd vẫn chưa chiêu mộ cầu thủ nào. Họ đang ngắm tới chiêu mộ Mason Mount ở hàng tiền vệ. Chelsea đã ra giá 65 triệu bảng nhưng Man Utd từ chối. Trên hàng công, CLB muốn sở hữu một trong ba cái tên Harry Kane (Tottenham), Victor Osimhen (Napoli) hay Rasmus Hojlund (Atalanta) nhưng họ đều có giá rất cao.

Cuối cùng, HLV Ten Hag muốn đưa về thủ môn Andre Onana từ Inter Milan. Thủ thành người Cameroon được định giá 40 triệu bảng. Onana vừa cùng Inter lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Man Utd 'có tiền không được tiêu' trong Hè 2023?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO