Vì sao khó khăn bủa vây Hà Nội FC?

MINH PHONG| 05/11/2023 20:14

Chuỗi 5 thất bại trên mọi đấu trường chưa phải khó khăn cuối cùng mà câu lạc bộ Hà Nội gặp phải ở giai đoạn tới.

Vì sao khó khăn bủa vây Hà Nội FC?
Câu lạc bộ Hà Nội đối diện khủng khoảng ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: Minh Dân

Bất ổn trên băng ghế huấn luyện

Huấn luyện viên trưởng Bandovic phải chia tay câu lạc bộ Hà Nội chỉ là sự khởi đầu cho những bất ổn trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng này. Ông Bandovic không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và việc rời đi là điều hợp lý.

Rắc rối xuất phát từ chính quá trình đàm phán hợp đồng với huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thực tế đã ở rất gần với đội bóng Thủ đô thay vì câu lạc bộ Công an Hà Nội. Nhưng rồi, đương kim vô địch V.League "giành chiến thắng" vào giờ chót chưa hẳn bởi yếu tố tài chính, mà bởi sự quyết đoán ở khoảnh khắc quyết định.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạm quyền dẫn dắt Hà Nội FC trong giai đoạn khó khăn này. Ảnh: HNFC
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạm quyền dẫn dắt Hà Nội FC trong giai đoạn khó khăn này. Ảnh: HNFC

Khi không có được mục tiêu đã theo đuổi, câu lạc bộ Hà Nội phải chấp nhận phương án với các huấn luyện viên tạm quyền. Trợ lý Lê Đức Tuấn đã thất bại, ông không thể giúp đội bóng vượt qua giông bão. Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng khởi đầu không như ý với trận thua 0-2 trước Công an Hà Nội.

Chắc chắn câu lạc bộ Hà Nội phải gấp rút tìm một huấn luyện viên và chấp nhận hi sinh ít nhất nửa mùa giải để huấn luyện viên có thể thích nghi và xây dựng đội bóng mới. Ông Nam có tài, nhưng để vượt qua thử thách lúc này dường như là chuyện bất khả thi.

Lực lượng suy yếu

Thực tế, lực lượng của câu lạc bộ Hà Nội không còn quá vượt trội như giai đoạn trước đây. Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu… ra đi và để lại những khoảng trống không nhỏ trong đội hình. Văn Quyết, Hùng Dũng vẫn chơi hay, vẫn gồng gánh đội bóng nhưng anh không thể lúc nào cũng toả sáng như xưa.

Lứa cầu thủ trẻ của câu lạc bộ Hà Nội lại chưa thể tiếp bước đàn anh và có bước nhảy vọt như kì vọng. Đức Anh, Tiến Long, Văn Trường hay Văn Tùng có tiềm năng nhưng toả sáng ở V.League lại là thử thách khó.

Văn Quyết hay Hùng Dũng không thể mãi gồng gánh đội bóng. Ảnh: Minh Dân
Văn Quyết hay Hùng Dũng không thể mãi gồng gánh đội bóng. Ảnh: Minh Dân

Một vấn đề khác khiến Hà Nội FC rơi vào thế khó là câu chuyện về ngoại binh. Tính đến thời điểm hiện tại, họ dùng đến ngoại binh thứ 7 tại V.League. Denilson Junior với bản lí lịch từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha là cái tên mới nhất.

Tuy nhiên, chỉ có Marcao và Joel Tagueu đáp ứng được kì vọng. Damien Le Tallec - cựu cầu thủ Dortmund được xem là thất bại nặng nề nhất, thậm chí không được đăng kí thi đấu tại V.League. Hai sai lầm tại AFC Champions League là quá đủ để anh bị loại khỏi đội bóng Thủ đô.Giai đoạn sắp tới, lịch thi đấu của câu lạc bộ Hà Nội rất dày đặc với những khó khăn tại V.League và AFC Champions League. Nếu không thể cắt mạch thua, mùa giải 2023-2024 có nguy cơ trở thành mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao khó khăn bủa vây Hà Nội FC?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO