Vì sao Đắk Nông không giải quyết cho Phó Giám đốc Sở nghỉ việc?

Đặng Dương| 08/06/2023 11:26

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đắk Nông, xin nghỉ việc vì không phù hợp chuyên môn và sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên, bà Hương từ chối giám định tình trạng sức khỏe.

Ngày 8/6, UBND tỉnh Đắk Nông thông tin chính thức bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đắk Nông, không được giải quyết nguyện vọng xin nghỉ việc và tiếp tục công tác tại Sở.

Vì sao Đắk Nông không giải quyết cho Phó Giám đốc Sở nghỉ việc? - 1

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương xin thôi việc ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Nông vào tháng 10/2022 (Ảnh: Lê Vương).

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, sau khi bà Hương có đơn xin nghỉ việc, Sở Nội vụ Đắk Nông làm việc với bà Hương, đối chiếu các quy định liên quan, bà này không thuộc đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi.

Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các cơ quan liên quan làm việc với bà Nguyễn Thị Thanh Hương.

Qua đó nêu rõ theo quy định, nếu bà Hương xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe thì phải có kết quả giám định y khoa giảm khả năng lao động từ 61% trở lên mới được xem xét giải quyết.

Tuy nhiên, bà Hương từ chối việc giám định y khoa. Do đó, UBND tỉnh Đắk Nông không có cơ sở giải quyết nguyện vọng của bà Hương.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 17/10/2022, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Hương giữ chức Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.

Ngay tại lễ bổ nhiệm, bà Hương phát biểu xin nghỉ việc, với lý do bản thân bà có chuyên môn ngành y, nếu nhận nhiệm vụ mới thì cần phải có nhiều thời gian để nghiên cứu, bắt nhịp, trong khi sức khỏe của bà giảm sút.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Đắk Nông không giải quyết cho Phó Giám đốc Sở nghỉ việc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO