Vì sao chọn iPhone 15 Pro để 'lên đời'?

13/09/2023 08:16

Phiên bản iPhone 15 Pro có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể nhờ thân máy sử dụng vật liệu titanium thay vì thép như truyền thống.

Ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple chính thức giới thiệu các mẫu iPhone của năm 2023 tại trụ sở của hãng tại Cupertino, California. Có tất cả bốn mẫu mới được ra mắt, từ bản thường 799 USD cho đến bản cao cấp nhất Pro Max có giá 1199 USD.

Mặc dù phần lớn những cải tiến trên iPhone đều khó có thể nhận ra ngay lập tức, nhưng ngay khi “trên tay”, nhiều người dùng đã cảm thấy bất ngờ.

iPhone 15 Pro có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể do sử dụng vật liệu titanium

Các thiết bị bản Pro có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể, với việc Apple chuyển sang sử dụng vật liệu titanium làm khung nguyên khối thay vì thép trên các mẫu iPhone cũ. Kết quả là người dùng sẽ có cảm giác cầm nắm thiết bị dễ dàng, cũng như trọng lượng nhẹ khi đút trong túi.

Apple cho biết iPhone 15 6-inch có trọng lượng 187 gram, nhẹ hơn 9% so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max với màn hình 6,7-inch rộng hơn, nhẹ hơn 8% so với mẫu năm 2022.

Trên thực tế, các mẫu iPhone thuộc phân khúc “Pro” với màn hiển thị 6-inch đã dần nặng hơn qua từng năm kể từ năm 2019, mặc dù không có thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại hình. Những chiếc iPhone mini “nhỏ và nhẹ”, giới thiệu năm 2020, không được coi là thành công xét về doanh số và không có cập nhật nào trong hai năm vừa qua.

Trọng lượng là yếu tố quan trọng để một số người ngay lập tức lựa chọn mẫu iPhone 15 Pro năm nay. Mặc dù 999 USD (hoặc cao hơn với dung lượng lưu trữ trên 128 GB) không phải là một số tiền nhỏ, nhưng trải nghiệm trên tay sẽ thực sự đáng giá.

Tuy nhiên bản 15 Pro cũng dễ bám vân tay hơn

Màu sắc của các thiết bị iPhone 15 trong năm nay không quá nổi bật. Trong đó màu titanium trên bản Pro không sáng lắm và nhìn từ xa giống như màu kim loại xám.

Apple cũng dừng sản xuất bao da và ốp silicon, thay vào đó, hãng giới thiệu một loại ốp dùng vật liệu mới không thực sự nổi bật và không khác biệt so với mẫu silicon nếu nhìn từ xa.

iPhone 15 phổ thông, gồm hai kích cỡ (bản thường và Plus), không có nhiều thay đổi về ngoại hình, ngoại trừ việc các viền xung quanh mặt trước đã được làm mịn. Ngoài ra, chúng còn có “Dynamic Island”, tính năng giúp ẩn camera mặt trước.

Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max tăng giá 100 USD so với bản tiền nhiệm, với giá khởi điểm 1.199 USD tại Mỹ.

“Nhà Táo” cũng thay thế công tắc tắt tiếng (mute) trên các mẫu Pro, khi người dùng ấn giữ nút này sẽ tạo ra hình ảnh động thú vị. Giờ đây người dùng đã có thể tuỳ chỉnh công tắc này trở thành shortcut mở ứng dụng camera một cách nhanh chóng.

Cuối cùng, tất cả thiết bị đều trang bị USB-C giúp mọi người có thể dùng chung dây sạc cho máy Mac, iPhone hay tai nghe không dây.

(Theo CNBC) 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao chọn iPhone 15 Pro để 'lên đời'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO