VFF lọt vào top 3 đề cử giải thưởng danh giá của Liên đoàn bóng đá châu Á

AN NGUYÊN| 31/10/2023 13:10

Liên đoàn bóng đá Việt Nam vinh dự lọt vào top 3 đề cử giải Kim cương dành cho Liên đoàn thành viên AFC của năm, cùng 2 ứng cử viên khác là Liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan và Lebanon.

VFF lọt vào top 3 đề cử giải thưởng danh giá của Liên đoàn bóng đá châu Á
Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Trung Thu

4 năm sau lần tổ chức gần nhất, giải thưởng thường niên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC Annual Awards) sẽ được kích hoạt trở lại với sự kiện lễ trao các giải thưởng tôn vinh các cá nhân, hiệp hội xuất sắc nhất của bóng đá châu Á năm 2022.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức lọt vào top 3 đề cử giải Kim cương dành cho Liên đoàn thành viên AFC của năm. Đây là sự ghi nhận của AFC đối với những thành tích nổi bật mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong năm 2022.

Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng play-off để lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đội tuyển nam quốc gia lần đầu tiên giành quyền góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng đấu này.

Ngoài ra, trong năm 2022, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á có 3 đội trẻ lọt vào các vòng chung kết châu Á, trong đó có thành tích vào đến tứ kết vòng chung kết U23 châu Á 2022 của đội tuyển U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, ở đấu trường khu vực, U23 Việt Nam giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022, đồng thời bóng đá nam và nữ cũng giành cả 2 huy chương vàng tại SEA Games 31.

Một điểm đáng ghi nhận khác của VFF năm 2022 là phối hợp tổ chức thành công các giải đấu trong nước và quốc tế sau đại dịch COVID-19, trong đó có các trận đấu vòng bảng AFC Cup và AFC Champions League tại TPHCM; 4 môn thi đấu (bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ) tại SEA Games 31.

Theo kế hoạch, buổi lễ vinh danh, trao giải của Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ diễn ra tại Doha (Qatar) vào lúc 0h00 ngày 1.11 (theo giờ Việt Nam).

Chương trình sẽ bắt đầu bằng màn tri ân ông Saoud Al Mohannadi - Nguyên Phó chủ tịch AFC, người đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của bóng đá châu Á và sẽ được ghi nhận với giải thưởng AFC Diamond of Asia.Tiếp đó, 17 giải thưởng sẽ được trao cho các cá nhân, hiệp hội xuất sắc của năm, bao gồm giải thưởng Cầu thủ nam/nữ xuất sắc nhất năm, Cầu thủ quốc tế châu Á xuất sắc nhất năm, Cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm, huấn luyện viên nam/nữ xuất sắc nhất năm, Cầu thủ trẻ nam/nữ xuất sắc nhất năm, Liên đoàn thành viên xuất sắc nhất năm (giải Bạch kim, Kim cương, Vàng và Ruby), Liên đoàn khu vực xuất sắc nhất năm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    VFF lọt vào top 3 đề cử giải thưởng danh giá của Liên đoàn bóng đá châu Á
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO