VFF gửi thư chia buồn trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Beckenbauer

HOÀNG HUÊ| 09/01/2024 18:33

Ngày 9.1, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã gửi thư chia buồn tới gia đình cố danh thủ Franz Beckenbauer và Liên đoàn bóng đá Đức.

VFF gửi thư chia buồn trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Beckenbauer
Franz Beckenbauer ra đi ở tuổi 78. Ảnh: Ảnh: Sky Sports

Franz Beckenbauer được biết đến với biệt danh "Der Kaiser" (Hoàng đế), là một trong ba nhân vật vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên.

Huyền thoại bóng đá này đã qua đời ở tuổi 78 hôm 7.1 vừa qua.

Thay mặt VFF, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gửi thư chia buồn tới gia đình Franz Beckenbauer và Liên đoàn bóng đá Đức. Trong thư, ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá này.

"Franz Beckenbauer đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi thương tiếc vô hạn trong lòng người dân Đức cũng như cộng đồng bóng đá thế giới. Thay mặt VFF, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành và sự cảm thông sâu sắc nhất tới Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) và nước Đức về sự mất mát to lớn này.

Franz Beckenbauer là một cầu thủ đặc biệt khi phong cách chơi bóng của ông đã định hình lại nền bóng đá trong thời đại của huyền thoại này. Ông là một biểu tượng toàn cầu, không chỉ là một cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc mà còn là một cố vấn tuyệt vời (trên cương vị quản lý bóng đá) và một nhân vật có tầm ảnh hưởng, với vô số thành tích cá nhân và đóng góp cho xã hội.

Ông ấy đã chia sẻ kiến ​​thức của mình và truyền bá niềm đam mê bóng đá đến tất cả mọi người trên toàn thế giới. Franz Beckenbauer đã rời xa chúng ta nhưng di sản của ông sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong thế giới bóng đá", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ trong thư chia buồn.

Trước đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng thể hiện sự đau buồn trước sự ra đi của huyền thoại Franz Beckenbauer: "Beckenbauer là người bạn tuyệt vời của tôi trong rất nhiều những cuộc họp thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Ông luôn sẵn sàng chia sẻ về những kiến thức bóng đá của bản thân. Đó là một người tuyệt vời, một người bạn trong bóng đá, một nhà vô địch và một huyền thoại thực sự.

Sự ra đi của ông là sự mất mát to lớn với bóng đá Đức cũng như bóng đá thế giới. Người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ luôn nhớ về ông, đặc biệt là những cổ động viên của đội tuyển quốc gia Đức và câu lạc bộ Bayern Munich".Franz Beckenbauer được mọi người ghi nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của bóng đá thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VFF gửi thư chia buồn trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Beckenbauer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO