Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát

17/01/2024 11:46

Ngôi nhà tại Đà Nẵng có diện tích 5m x 20m điển hình được thiết kế cho nhu cầu của gia đình thích sự mộc mạc thuần túy bao gồm sân vào, phòng khách, bếp, 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm và 1 studio.

Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 1

Ngôi nhà có vẻ ngoài giản dị với các khung đỡ và gạch bê tông. Để giảm nóng làm mát cho ngôi nhà trong khu vực khí hậu nắng nóng, nhà thiết kế lựa chọn bê tông được khí chưng áp cách nhiệt giúp giảm thiểu sự truyền nhiệt và ngói đất sét cách nhiệt phủ sơn phản quang cho phần mái.

Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 2

Bên trong nhà, sự mộc mạc được thể hiện bằng các trục rầm đỡ và tường bê tông không sơn trát, điểm nhấn là toàn bộ nội thất màu nâu gỗ trầm mang lại vẻ đẹp cổ điển cho ngôi nhà.

Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 3
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 4
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 5

Để giải quyết nhược điểm bí bách, thiếu sáng của nhà ống sâu dài hẹp ngang, giếng trời tại cầu thang được mở, đưa ánh sáng từ trên cao xuống các tầng. Các phương ánh sáng thay đổi theo từng thời điểm nhờ sự chuyển động của mặt trời tạo nên vẻ đẹp mềm mại tự nhiên cho không gian nhà.

Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 6

Hệ lam được bố trí hai đầu của ngôi nhà để điều tiết thông gió, hút gió từ ngoài trời làm mát không khí bên trong, đồng thời thông gió chéo với giếng trời và các khe hở được bố trí tại các phòng.

Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 7
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 8
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 9

Các khe hở được bố trí khắp ngôi nhà không chỉ có chức năng thông khí, nó còn là nhân tố mở đường cho "cuộc dạo chơi của ánh sáng", điều làm nên sự thú vị cho ngôi nhà bình dị không hề sơn trát.

Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 10
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 11
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 12
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 13
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 14
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát ảnh 15

Theo Theo Arch Daily

Bài liên quan
  • Cách thiết kế chia mảng giúp nhà ống bí bách trở nên thoáng đãng
    Ngôi nhà có 4 mảng không gian sinh hoạt và 5 mảng không gian giếng trời kèm cây xanh len lỏi, xen kẽ vô nhau. Điều đó làm cho mọi không gian trong ngôi nhà đều có ánh sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời cũng tạo nên các hướng nhìn ra sân vườn, không gian trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp bình dị của ngôi nhà không sơn trát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO