VĐV Việt Nam suýt mất HCB Asiad vì trọng tài cộng điểm nhầm

28/09/2023 21:52

Trọng tài quên cộng điểm cho Nguyễn Văn Khánh Phong nhưng rất may BHL tuyển TDDC Việt Nam khiếu nại kịp thời, đảm bảo chiếc HCB Asiad 19.

Tại chung kết vòng treo đơn môn nam môn TDDC tại Asiad 19, Nguyễn Văn Khánh Phong có bài biểu diễn rất tốt. Anh được các trọng tài chấm 14,300 điểm, bằng với số điểm của Wataru của Nhật Bản.

Tuy nhiên, sau khi BHL tuyển TDDC Việt Nam khiếu nại, tổ trọng tài thay đổi quyết định, nâng điểm của Nguyễn Văn Khánh Phong lên là 14,600.

Khánh Phong suýt bị mất oan điểm

Được biết, BHL tuyển TDDC Việt Nam quyết định khiếu nại điểm độ khó và lấy lại thành công 0,03 điểm giúp Khánh Phong không bị mất oan tấm HCB. HCV ở nội dung này là VĐV chủ nhà Trung Quốc Lan Xingyu, với 15,433 điểm.

HLV Trương Tuấn Hiền cho biết: "Có thể trọng tài cộng nhầm điểm. Sau khi chúng tôi khiếu nại, trọng tài sửa điểm ngay lập tức cho Khánh Phong".

Không chỉ giành tấm HCB quý giá, điểm số của Khánh Phong còn cao hơn số điểm 14,200 mà anh từng giành HCV SEA Games 32 hồi tháng 5 tại Campuchia khi vượt qua nhà vô địch thế giới người Philippines Carlos Yulo. Sự tiến bộ của Khánh Phong mang lại nhiều hy vọng cho tuyển TDDC Việt Nam ở những giải đấu lớn trong tương lai.

Tuyển TDDC có tấm HCB quý giá

"Tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi để thực hiện tốt nhất bài thi của mình. Tôi tiếp tục tập luyện để nâng độ khó, chinh phục các giải đấu sắp tới", Khánh Phong cho biết.

Với tấm HCB Asiad 19, Khánh Phong được thưởng 85 triệu đồng từ quy định của Nhà nước và 50 triệu đồng từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VĐV Việt Nam suýt mất HCB Asiad vì trọng tài cộng điểm nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO