VĐV trẻ nguy kịch: Xót xa cảnh 17 tuổi kiếm tiền nuôi em, chữa ung thư cho mẹ

19/12/2023 13:47

Vận động viên 17 tuổi của đội tuyển trẻ thể dục dụng cụ Quốc gia gặp tai nạn thương tâm trong lúc tập luyện.

Nguyễn Minh Triết là thành viên của đội tuyển trẻ thể dục dụng cụ Quốc gia. Ngày 10/11, trong lúc tập luyện, vận động viên này không may bị tai nạn trong lúc tiếp đất, chấn thương nặng và hiện đang điều trị tại bệnh viện.​

Bác sĩ kết luận Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khả năng hồi phục là rất ít.​

Tai nạn đáng tiếc xảy ra khiến các đồng đội, ban huấn luyện cũng như người thân, bạn bè của Nguyễn Minh Triết xót xa. VĐV sinh năm 2006 được đánh giá là chịu khó, tích cực tập luyện với tinh thần luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài để đóng góp vào thành tích cho thể thao Việt Nam trong tương lai.

VĐV Nguyễn Minh Triết (ngoài cùng bên phải) là thành viên của đội tuyển trẻ TDDC Quốc gia.

VĐV Nguyễn Minh Triết (ngoài cùng bên phải) là thành viên của đội tuyển trẻ TDDC Quốc gia.

Hoàn cảnh của Nguyễn Minh Triết cũng rất khó khăn. Hàng tháng, toàn bộ số tiền công được chi trả ở đội tuyển, Minh Triết đều gửi về cho bố mẹ.

Cả bố và mẹ của vận động viên này đều đã hơn 60 tuổi và nghỉ hưu. Mẹ của Minh Triết hiện đang điều trị ung thư. Ngoài ra, Minh Triết còn một em gái sắp đến tuổi đi học. Anh trai của VĐV này cũng mắc bệnh và không có khả năng lao động.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội gửi quà thăm hỏi, động viên Nguyễn Minh Triết và gia đình. Trung tâm HLTTQG Hà Nội lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định.

Liên đoàn Thể dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ của các tổ chức, cá nhận với mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho vận động viên trong hành trình chữa trị. Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về Liên đoàn Thể dục Việt Nam với thông tin như sau:

Số tài khoản: 289354638

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

Nội dung: Họ tên_Ủng hộ VĐV Nguyễn Minh Triết.

Minh Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VĐV trẻ nguy kịch: Xót xa cảnh 17 tuổi kiếm tiền nuôi em, chữa ung thư cho mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO