Vàng 2 giá, giá vàng miếng SJC giữa các ngân hàng chênh lệch lớn

14/06/2024 06:51

Chênh lệch giá bán vàng miếng SJC tại các ngân hàng TMCP với 4 ngân hàng nhóm Big4 lên đến nhiều triệu đồng, thậm chí một nhà băng còn bán vàng miếng SJC giá cao hơn Big4 tới 5,02 triệu đồng mỗi lượng.

Nếu 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV) đang bán vàng miếng SJC với mức giá 76,98 triệu đồng/lượng trong 6 phiên liên tiếp gần đây thì giá vàng SJC tại các ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) vẫn được niêm yết với giá cao hơn hàng triệu đồng.

Theo mức giá niêm yết công khai ngày 13/6, giá vàng miếng SJC được Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) bán ra là 82 triệu đồng/lượng, giá ngân hàng này mua vào là 78,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá giữa mua vào và bán ra là 3,5 triệu đồng/lượng.

So với mức giá bán ra (76,98 triệu đồng/lượng) tại khối ngân hàng thương mại nhà nước, giá vàng miếng SJC tại HDBank đang cao hơn 5,02 triệu đồng/lượng.

Tính riêng giá mua vào của HDBank cũng cao hơn tới 1,52 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước.

Mức chênh lệch quá lớn này phần nào lý giải vì sao dòng người vẫn chen nhau xếp hàng mua vàng tại các ngân hàng thương mại nhà nước bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

W-vang 20 1329 1377.jpg
Chênh lệch giá vàng miếng bán ra tại các ngân hàng TMCP đang cao hơn nhiều so với giá tại ngân hàng thương mại nhà nước. Ảnh: Minh Hiền. 

Không chỉ tại HDBank, giá bán vàng miếng SJC tại các ngân hàng TMCP khác cũng đang có mức chênh lệch khá lớn so với giá bán tại 4 “ông lớn” Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV.

Mức chênh lệch thấp hơn diễn ra tại Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank). Nhà băng này công bố giá vàng miếng SJC bán ra ngày 13/6 là 78,98 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng.

Hiện chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại Eximbank là 4 triệu đồng/lượng. So với giá bán tại ngân hàng thương mại nhà nước, giá vàng miếng do Eximbank bán ra đang cao hơn 2 triệu đồng/lượng.

GIÁ BÁN VÀNG MIẾNG SJC TẠI MỘT SỐ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI NGÀY 13/6 (TRIỆU ĐỒNG/LƯỢNG)
NGÂN HÀNGMUA VÀOBÁN RA
AGRIBANKKhông mua vào76,9
VIETCOMBANKKhông mua vào76,9
VIETINBANKKhông mua vào76,9
BIDVKhông mua vào76,9
HDBANK78,582
SACOMBANK76,579,98
ACB76,9879,98
EXIMBANK74,9878,98

Trao đổi với VietNamNet, đại diện truyền thông một trong số những ngân hàng trên, lý giải, giá vàng tại ngân hàng TMCP cao hơn là do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ can thiệp bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC. Trong khi ngân hàng TMCP không thuộc đối tượng này.

Trong 6 phiên NHNN tổ chức đấu thầu vàng miếng thành công gần đây, bên cạnh các doanh nghiệp kinh doanh vàng còn có sự góp mặt thường xuyên của các tổ chức tín dụng trên.

Sáng 13/6, các ngân hàng thương mại nhà nước công bố giá bán vàng miếng SJC là 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với 5 phiên liên tiếp trước đó.

Trong khi đó, tại các điểm bán vàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng SJC được công ty này niêm yết bằng với giá bán của các ngân hàng thương mại nhà nước Big4, nhưng không phải ai cũng dễ dàng mua được vàng.

Sáng 13/6, PV VietNamNet đã đến hỏi mua vàng tại một số cửa hàng của SJC tại Hà Nội và đều nhận được câu trả lời đã hết số thứ tự để được mua vàng trong ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vàng 2 giá, giá vàng miếng SJC giữa các ngân hàng chênh lệch lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO