Văn Quyết: 4 tấm thẻ đỏ, bị gạch tên ở tuyển Việt Nam và mất Quả bóng vàng

21/04/2023 19:30
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Theo thống kê, cho tới lúc này của sự nghiệp thi đấu (12 năm), Văn Quyết đã phải nhận 4 thẻ đỏ tại V.League. Trong đó có tấm thẻ đỏ khiến Văn Quyết bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam.

Hơn 10 năm kể từ khi lên chơi tại V-League, Văn Quyết là một trong số những cầu thủ "chì" và hay nhất giải đấu.

Ghi 100 bàn thắng, đóng góp vào phần lớn chức vô địch của Hà Nội FC, là nội binh xuất sắc nhất V-League nhiều mùa... Thế nhưng, bên cạnh đó cầu thủ người Hà Tây cũng dính rất nhiều "phốt", hay thẻ đỏ, thẻ vàng.

Ở mùa V-League 2012, Văn Quyết là cầu thủ nội lập công nhiều nhất dù không đá tiền đạo.

Nhưng đáng buồn là bên cạnh thành tích ghi bàn, thì Văn Quyết còn có một thành tích khác và điều này thực sự khiến người ta phải bất ngờ.

Với 10 thẻ vàng và một thẻ đỏ, Văn Quyết là cầu thủ phải nhận nhiều thẻ phạt nhất V-League 2012 mặc dù không đá hậu vệ.

66142167631bc3aa230f3f5c61c70391_480x0.jpg
Văn Quyết nhận số thẻ phạt nhiều nhất V-League 2012.

Thẻ đỏ duy nhất mà Văn Quyết phải nhận ở V-League 2012 là trận đấu vòng 26 giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất với một lỗi rất không đáng có là nằm sân ăn vạ khi trận đấu đang ở những phút bù giờ.

Văn Quyết nhận 2 thẻ đỏ do phản ứng thái quá với trọng tài. Lần đầu tiên xảy ra ở mùa giải 2016 và khiến tiền đạo của Hà Nội FC trải qua những ngày đáng quên nhất trong sự nghiệp.

Cụ thể, ở trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Khánh Hòa tại vòng 4 V.League 2016, khi thời gian thi đấu bước vào những phút bù giờ và đội bóng thủ đô đang bị dẫn, Văn Quyết đã bất ngờ đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh vì phản đối quyết định không cho đội khách được hưởng 11m.

Trước đó tiền vệ số 10 đã tạt bóng trúng tay cầu thủ của CLB Khánh Hòa nhưng các trọng tài không cắt còi vì cho rằng cầu thủ chỉ vô tình.

18042023-vanquyet-trongtai-vleague-1(1).jpg
Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Quyết vì cho rằng mình đã bị cầu thủ này đẩy từ phía sau

Trước khi có pha Văn Quyết đẩy ngã trọng tài Công Khanh thì rất đông cầu thủ Hà Nội FC đã quây vào trọng tài chính. Số 10 là người vào sau cùng nhưng quyết liệt nhất khiến vua áo đen ngã lăn ra sân. Ngay sau đó trọng tài Công Khanh đã rút thẳng chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ Văn Quyết.

Vì hành động kể trên, Nguyễn Văn Quyết bị gạch tên khỏi tuyển Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác định Văn Quyết tạo ra hình ảnh không tốt trên sân cỏ.

Trước đó, cầu thủ này có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển. Đồng thời, Ban Kỷ luật VFF ra án phạt cấm thi đấu 5 trận với cầu thủ của Hà Nội FC - án phạt nặng theo quy định về kỷ luật ở thời điểm đó.

Năm 2017, bên cạnh Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Quyết cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV Việt Nam. Thế nhưng  với cú đánh cùi chỏ xấu xí ở vòng cuối, tiền vệ sinh 1991 gần như đã tự ném đi cơ hội lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam, tại cuộc bầu chọn năm 2017 này.

Ở V-League 2019, Hà Nội FC thắng CLB Viettel 2-0 nhưng Văn Quyết cũng để lại dấu ấn là một thẻ đỏ sau tình huống cùi chỏ với Đức Chiến.

hn-vt.jpg
Văn Quyết nhận thẻ đỏ sau tình huống cùi chỏ với Đức Chiến

Gần nhất là thẻ đỏ Văn Quyết phải nhận là vì có hành vi xâm phạm thân thể trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành. Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt nghiêm khắc cho đội trưởng Hà Nội FC, treo giò 8 trận và bị phạt 40 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Văn Quyết: 4 tấm thẻ đỏ, bị gạch tên ở tuyển Việt Nam và mất Quả bóng vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO