Van der Sar bị xuất huyết não

08/07/2023 06:57

Khuya 7/7 (giờ Hà Nội), Ajax xác nhận huyền thoại Edwin van der Sar phải nhập viện vì chứng xuất huyết não.

Edwin van der Sar nhập viện trong lúc đang đi nghỉ mát. Ảnh: Reuters.

"Hôm nay, Edwin van der Sar đã bị xuất huyết não. Ông ấy hiện nằm viện trong phòng chăm sóc đặc biệt và tình trạng ổn định. Sau khi có thêm thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp sau", thông báo của Ajax có đoạn.

Theo truyền thông Anh, cựu thủ môn 53 tuổi đang đi nghỉ mát ở Croatia thì gặp sự cố. Huyền thoại MU nhanh chóng được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng và được các bác sĩ tận tình cứu chữa kịp thời.

Van der Sar là một trong những thủ môn hay bậc nhất lịch sử bóng đá Hà Lan. Ông giành chức vô địch Champions League với cả Ajax và MU trong sự nghiệp thi đấu. Van der Sar cũng cùng tuyển Hà Lan vào tới bán kết tại World Cup 1998.

Sau khi treo găng vào năm 2011, Van der Sar gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Ajax một năm sau đó. Trong thời gian nắm quyền, cựu thủ môn MU gây ấn tượng khi giúp đội bóng Hà Lan hoạt động tốt ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Trong một thông báo rời Ajax sau 11 năm gắn bó vào tháng trước, Van der Sar cho hay: "Tôi đã hoàn thành công việc. Mọi người đã trải qua những điều tuyệt vời, bên cạnh đó cũng có những giai đoạn khó khăn. Tôi cảm thấy cần phải đi xa, nghỉ ngơi một chút và làm những việc khác. Thật không vui khi phải đưa ra quyết định này".

Van der Sar từ chức sau khi đội chủ sân Johan Cruyff Arena kết thúc mùa giải 2022/23 trắng tay, thậm chí mất suất dự Champions League mùa tới khi chỉ về đích thứ ba ở giải VĐQG Hà Lan.

Mục tiêu của MU và thói quen bỏ khung thành Với sự tự tin và khả năng xử lý bóng bằng chân tốt, thủ môn Andre Onana thường xuyên dâng cao, bỏ khung thành ngay từ thời còn thi đấu cho Ajax và tuyển Cameroon.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Van der Sar bị xuất huyết não
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO