Vân Chi Vũ của Ngu Thư Hân mở điểm douban, khán giả chê mạnh vì kịch bản 'ba xu'

Ngọc Lý (tổng hợp)| 22/09/2023 15:00

Tưởng chừng là một bước đột phá mới của Ngu Thư Hân, nhưng Vân Chi Vũ lại gây thất vọng toàn tập sau khi lên sóng.

Sau khi kết thúc bộ phim vào tối ngày 15/9, Vân Chi Vũ nhận hàng loạt lời phê bình từ khán giả về nội dung, trở thành một trong những tác phẩm dở nhất 2023.

van-chi-vu-cua-ngu-thu-han-va-truong-lang-hach-bat-ngo-len-song-9.jpg

Trước đó, Vân Chi Vũ từng "gây sốt" bởi tạo hình ma mị, các khung cảnh chứa đầy sự bí ẩn, khó lường. Ngoài ra, các cảnh võ thuật cũng được cho là chân thật và đẹp mắt. Tuy nhiên, chỉ sau vài tập lên sóng, phim khiến người xem phải lắc đầu ngán ngẩm bởi lối xây dựng nhân vật khó hiểu, gây ức chế.

Bên cạnh đó, việc đạo diễn tập trung quá nhiều vào nhân vật tuyến phụ Thượng Quan Thiển (Lư Dực Hiểu) và Cung Thượng Giác (Thừa Lỗi) cũng tạo nên sự khó chịu nhất định. Khác với ban đầu tuyên truyền là một bộ phim cung đấu kết hợp võ thuật, mang đến những giây phút kịch tính đến nghẹt thở với những mưu mô, đấu đá lẫn nhau.

Nhưng thực tế, Vân Chi Vũ lại chỉ dựa vào các yếu tố tình cảm của nhân vật phụ, không thể khai thác các chi tiết cụ thể về những ẩn khúc trong quá khứ của đôi nam nữ chính, cũng như mối thù truyền kiếp giữa Cung Môn và Vô Phong.

z4716336712476_30957abce7409a590d8b43ed65c19eeb.jpg
Vân Chi Vũ đạt 6.0 diểm douban dù từng được xem là bộ phim cấp S+. 

Sau 24 tập phim, Vân Chi Vũ đạt 6.0 điểm douban, một kết quả không mấy khả quan dù có sự tham gia của một số diễn viên đang lên như Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách. Đây được xem là bộ phim có số điểm thấp nhất trong kho tàng phim ảnh của Ngu Thư Hân từ trước đến nay.

Theo đó, nhiều người nhận xét, Vân Chi Vũ mang lớp bọc hào nhoáng với những tạo hình đầy thu hút, những thước phim ngắn lôi cuốn. Thế nhưng, nhìn vào tổng thể thì bộ phim lại đầy rẫy những lỗ hỏng từ kịch bản cho đến việc thiết lập nhân vật. Đặc biệt là cách xây dựng hình ảnh của nam chính Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách), nhân vật gây tranh cãi nhất thời điểm hiện tại.

Phần đông khán giả còn cho rằng 6.0 là quá cao so với những gì mà Vân Chi Vũ mang lại. Đồng thời, họ cũng thẳng thắn bày tỏ, đây chính là bước thụt lùi vô cùng lớn trong sự nghiệp của Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách. Trong phim, cả hai đều có diễn xuất ổn định, nhan sắc nổi bật nhưng lại quá nhạt nhòa, thậm chí là bị "dìm hàng" dưới bàn tay của đạo diễn Quách Kính Minh.

van-chi-vu-2a2.jpg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vân Chi Vũ của Ngu Thư Hân mở điểm douban, khán giả chê mạnh vì kịch bản 'ba xu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO