‘Vài tuần tới’, Meta AI có mặt tại Việt Nam

10/10/2024 16:05

Trong blog mới nhất, Meta cập nhật tiến độ triển khai trợ lý ảo Meta AI trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam.

Meta cho biết Meta AI sẽ triển khai tại 21 khu vực mới trên toàn cầu. Từ ngày 9/10, trợ lý ảo AI của Meta có mặt tại 6 quốc gia: Anh, Brazil, Bolivia, Guatemala, Paraguay, Philippines.

“Trong những tuần tới”, Meta AI sẽ cập bến nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam với ngôn ngữ  tiếng Việt. Tuy nhiên, công ty mẹ Facebook không tiết lộ thời điểm chính xác cho từng thị trường.

Các nước thuộc Liên minh châu Âu vẫn chưa thể dùng các công cụ mới của Meta do những lo ngại về quy định trong khối.

19ky7w2r.png
CEO Mark Zuckerberg giới thiệu về tầm nhìn AI của Meta trong một sự kiện năm 2023. Ảnh: Bloomberg

Người dùng có thể sử dụng Meta AI trên web (tại địa chỉ meta.ai) hoặc trong các ứng dụng Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger. Chỉ cần bấm vào biểu tượng Meta AI hoặc gõ @Meta AI trong cửa sổ chat để bắt đầu dùng tính năng này.

Với 21 thị trường mới, Meta AI sẽ được cung cấp tại 43 quốc gia và hỗ trợ hơn 10 ngôn ngữ. Meta cho biết công cụ đang trên đà trở thành trợ lý AI được dùng nhiều nhất thế giới đến cuối năm 2024, với gần 500 triệu người dùng hằng tháng.

Trước đó, ngày 1/10, trong chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Meta Nick Clegg khẳng định Việt Nam sẽ là một trong những nước đầu tiên triển khai Meta AI và dùng tiếng Việt, hoàn toàn miễn phí.

Cùng với việc kính thực tế ảo Quest 3S được sản xuất trong nước, Meta đặt niềm tin vào sự phát triển thành công của Việt Nam trong tương lai.

(Theo Meta)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Vài tuần tới’, Meta AI có mặt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO