V.League 2023-2024 hấp dẫn hơn sau vòng 10

TAM NGUYÊN| 26/02/2024 20:41

Chuyến tàu tốc hành mang tên Nam Định đã chậm lại, để cuộc đua ở Night Wolf V.League 2023-2024 trở nên đáng xem hơn.

V.League 2023-2024 hấp dẫn hơn sau vòng 10
Thất bại của Thép Xanh Nam Định (áo trắng) khiến khoảng cách điểm trong cuộc đua vô địch Night Wolf V.League 2023-2024 trở nên sít sao hơn. Ảnh: VPF

Khởi tranh từ cuối tháng 10.2023, đến cuối tháng 2.2024, Night Wolf V.League 2023-2024 đã chạm đến cột mốc 10 vòng đấu của lượt đi. Nhìn toàn cảnh, Thép Xanh Nam Định đang là đội thể hiện tốt nhất với 22 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tiếp theo là Đông Á Thanh Hóa (21 điểm), Becamex Bình Dương (20), MerryLand Quy Nhơn Bình Định (19) và Công an Hà Nội (18). Với 5 đội dẫn đầu chỉ hơn nhau tối đa 4 điểm, hẳn nhiên, cuộc đua đến chức vô địch đáng để chờ đợi.

Hay ít nhất là trong tương lai gần, với đoạn đường khép lại lượt đi...

Điều thú vị là, dù dẫn đầu nhưng Nam Định không phải là đội để thua ít nhất (2), cũng không phải đội thủng lưới ít nhất (14). Mà Thanh Hóa và Bình Dương mới đứng đầu về 2 thống kê này, với lần lượt thông số là 1 và 8.

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) chỉ còn kém đội đầu bảng 1 điểm. Ảnh: VPF
Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) chỉ còn kém đội đầu bảng 1 điểm. Ảnh: VPF

Nam Định của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho thấy sự bùng nổ trên hàng tấn công với cặp Rafaelson (12), Hendrio (5) đóng góp vào gần 70% tổng số bàn thắng đội nhà ghi được.

Thanh Hóa, Bình Định tỏ ra khá cân bằng, trong khi Bình Dương lại cho thấy khả năng “ra đòn” đúng thời điểm khi chỉ ghi tổng cộng 12 bàn/10 trận nhưng lại thắng những trận quan trọng trước Bình Định, Nam Định, Thanh Hóa.

Khi Công an Hà Nội đang trở lại với 3 trận thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận dưới thời huấn luyện viên Kiatisak Senamuang, dĩ nhiên cuộc đua đến chức vô địch lượt đi đang trở nên nóng hơn.

Becamex Bình Dương và MerryLand Quy Nhơn Bình Định cũng sẵn sàng lật đổ nếu các đội xếp trên sảy chân. Ảnh: VPF
Becamex Bình Dương và MerryLand Quy Nhơn Bình Định cũng sẵn sàng lật đổ nếu các đội xếp trên sảy chân. Ảnh: VPF

Nếu Nam Định không thua ở vòng 10 (1-2 trên sân Bình Định), khoảng cách điểm vẫn là 4 và sẽ trở thành tiền đề quan trọng cho cơ hội giữ ngôi đầu sau lượt đi. Tuy nhiên, lúc này, theo lịch thi đấu 3 vòng còn lại, đội bóng thành Nam sẽ có những trắc trở.

Tại vòng 11, họ được đá sân nhà Thiên Trường nhưng đối thủ là Hà Nội FC đang chuyển mình dưới thời huấn luyện viên Daiki Iwamasa. Hà Nội FC chưa chen chân vào nhóm đua vô địch vì kém đội đầu bảng 11 điểm, nhưng họ vẫn buộc phải vươn lên vì ở phía sau, 5 đội chỉ kém họ tối đa 2 điểm.

Làm khách trước Sông Lam Nghệ An là một trận đấu không dễ chịu khác, bởi đội chủ sân Vinh mới chỉ thua 1 trong 5 trận đã đấu (thắng 2, hòa 2). Và dù có thể Nam Định vẫn được đánh giá cao hơn nếu chơi đúng phong độ thì trận quyết đấu với Thanh Hóa ở vòng 13 có thể làm thay đổi cục diện.

Với Thanh Hóa, lịch thi đấu cũng không dễ chịu, bởi trước khi gặp Nam Định, đội bóng của huấn luyện viên Velizar Popov sẽ gặp Công an Hà Nội (vòng 11) ở sân Hàng Đẫy. Gặp Hoàng Anh Gia Lai đang đứng cuối bảng ở vòng 12 có thể thoải mái hơn.

Công an Hà Nội đã trở lại tốp đầu. Ảnh: VPF
Công an Hà Nội đã trở lại tốp đầu. Ảnh: VPF

Bình Dương sẽ có cơ hội giành vị trí cao hơn sau khi lần lượt gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh và Sông Lam Nghệ An, nhưng tất cả cần dè chừng Bình Định, với các trận gặp TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa.

Công an Hà Nội có lẽ sẽ hy vọng tiếp tục bám đuổi hơn là nghĩ đến việc chiếm ngôi đầu, với các trận gặp Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thể Công Viettel.

Hà Nội FC (13 điểm), nếu muốn thu hẹp khoảng cách với nhóm trên thì buộc phải thắng trên sân Nam Định ngày 28.2 - cũng là góp phần khiến cuộc đua căng thẳng, hấp dẫn hơn, rồi sau đó mới tìm cách bứt lên khi gặp Khánh Hòa và Quảng Nam.

Ở nhóm cuối, số phận của Thể Công Viettel (9), Khánh Hòa (7), Hoàng Anh Gia Lai (6) được quan tâm hơn cả. Nhưng lịch thi đấu của họ cũng không thuận chút nào.

Đội bóng ngành Quân đội lần lượt gặp Quảng Nam, Hải Phòng (đều sân khách) và Công an Hà Nội; đội bóng phố biển có trận “chung kết ngược” với Hoàng Anh Gia Lai rồi gặp Hà Nội FC và Bình Định; đội bóng phố Núi gặp Thanh Hóa và Tp.Hồ Chí Minh sau trận “chung kết ngược” nói trên.

Bảng xếp hạng V.League 2023-2024 sau 10 vòng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
V.League 2023-2024 hấp dẫn hơn sau vòng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO