Uy lực hệ thống phòng không Skynex của Đức

17/07/2023 20:15

Skynex là hệ thống phòng không tầm ngắn do tập đoàn Rheinmetall phát triển và ra mắt năm 2021.

Hệ thống này có khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công của máy bay, tên lửa hành trình, UAV chiến thuật, tên lửa không đối đất cũng như súng cối và rocket ở khoảng cách lên tới 4km.

Skynex là hệ thống phòng không tầm ngắn do tập đoàn Rheinmetall phát triển và ra mắt năm 2021. Ảnh: EDR Magazine

Skynex được đặt trên khung gầm xe tải. Cấu hình cơ bản của hệ thống này gồm hệ thống quản lý tác chiến Skymaster, pháo phòng không Oerlikon, radar cảnh giới tầm trung X-TAR3D và 4 bệ pháo tự động.

Hệ thống vũ khí của Skynex gồm pháo tự động Oerlikon Mk3, pháo phòng không 2 nòng Oerlikon GDF 009 TREO, tên lửa đất đối không và các phương tiện tác chiến điện tử chủ động và thụ động.

Pháo chính Oerlikon Mk3 sử dụng đạn Ahead cỡ 35mm, tầm bắn 4km, tốc độ bắn 1.000 phát/phút, tầm bắn tối đa 3,5km với các mục tiêu trên không và khoảng 5km với mục tiêu trên mặt đất. Bộ cảm biến của pháo được tích hợp radar theo dõi, camera hồng ngoại cũng như máy đo khoảng cách laser, súng có thể tự động theo dõi và tấn công các mục tiêu.

Skynex có thể sử dụng nhiều loại tên lửa đối không khác nhau như ROSAM (tầm bắn 6km) hay AIM-9X Sidewinder (tầm bắn 35km). Radar X-TAR3D có thể phát hiện, theo dõi và phân loại các mục tiêu trên không trong phạm vi từ 20-50km.

Theo Army Recognition, hệ thống phòng không Skynex có thể hoạt động độc lập hoặc được tích hợp vào mạng lưới phòng không lớn hơn. Sở hữu thiết kế module, Skynex có thể dễ dàng nâng cấp và thích ứng với mọi tình huống.

Với những tính năng này, Skynex còn có thể được sử dụng để bảo vệ cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự quan trọng như sân bay, căn cứ quân sự, bến cảng, hoặc nhà máy điện hạt nhân trước các cuộc không kích, trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm.

CHUNG ANH (theo Army Recognition)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới xem các tin, bài liên quan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uy lực hệ thống phòng không Skynex của Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO