Ukraine nói Nga tấn công 3 hướng cùng lúc, Moscow tăng gấp đôi sản lượng tên lửa

17/07/2023 20:14

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã tăng cường các hoạt động tiến công tại 3 khu vực trọng điểm Kupyansk, Avdiivka và Marinka.

Avia.pro dẫn báo cáo của bà Malyar cho hay, tình hình đặc biệt căng thẳng ở các khu vực phía đông của đất nước, bao gồm Kharkiv và gần Kupyansk. Tại đây, giao tranh giữa quân đội Ukraine và Nga vẫn tiếp diễn.

Theo bà, quân đội Ukraine phải đối mặt với các cuộc tiến công của quân đội Nga ở Bakhmut. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn, quân đội Ukraine vẫn tiếp tục các hành động phòng thủ.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, việc bắt đầu cuộc tiến công của Nga cho thấy lực lượng vũ trang Ukraine đã mất thế chủ động trong các hành động phản công và buộc phải chuyển sang thế phòng ngự.

“Tin tức mới nhất từ ​quân khu phía Bắc chỉ ra rằng trong 1,5 tháng qua, lực lượng vũ trang Ukraine không thể chọc thủng hàng phòng ngự của quân đội Nga”, ông Putin cho biết.

Ảnh: RIA Novosti

Nga gấp đôi sản lượng tên lửa hành trình và đạn đạo

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung cho biết, việc sản xuất tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của Nga được lên kế hoạch tăng gấp đôi vào năm 2023. Theo đó, nếu 512 tên lửa của Nga được sản xuất vào năm 2022, thì 1061 tên lửa dự kiến ​​sẽ được sản xuất trong năm 2023. Đây là các mẫu tên lửa như tên lửa Kh-101, 9M728 và 9M729 cho tổ hợp Iskander và Kh-47M2 Dagger.

Giới chuyên gia phương Tây nhận định, Nga đã thích nghi được với các lệnh trừng phạt và các bộ phận còn thiếu của tên lửa được thay thế bằng các bộ phận tương tự, bao gồm cả những bộ phận do nước ngoài sản xuất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine nói Nga tấn công 3 hướng cùng lúc, Moscow tăng gấp đôi sản lượng tên lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO