UBND TPHCM kết luận về những nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn

Xuân Hinh| 26/05/2022 19:44

Theo kết luận của UBND TPHCM, những tố cáo cho rằng ông Lê Minh Tấn, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tự ký quyết định công nhận danh hiệu "chiến sĩ thi đua cơ sở", khai gian hồ sơ... là không có cơ sở.

UBND TPHCM kết luận về những nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn - 1

Nhiều nội dung tố cáo nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM Lê Minh Tấn được xác định là chưa có cơ sở.

UBND TPHCM vừa có kết luận về các nội dung tố cáo đối với ông Lê Minh Tấn, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.

Kết luận nêu rõ, việc ông Lê Minh Tấn tự ký quyết định công nhận danh hiệu "chiến sĩ thi đua cơ sở" là không có cơ sở. Việc bình xét thi đua, khen thưởng tại Sở LĐ-TB&XH được thực hiện theo quy trình, theo quy chế làm việc và trên 50% ý kiến biểu quyết. Ông Tấn là người đứng đầu đơn vị nên việc ông ký các quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân, trong đó có cả bản thân ông Tấn, là phù hợp theo quy định.

Việc ông Tấn được xem xét danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" là căn cứ trên kết quả bình xét hàng năm của Sở cùng với đề nghị của tập thể về mức độ hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện theo đúng quy trình.

Việc tố cáo ông Tấn có biểu hiện khai khống, khai gian để được cử đi học và được quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo trong hệ thống Đảng, Nhà nước, cơ quan kiểm tra cũng nhận định không có cơ sở. Tuy vậy, UBND TPHCM xác nhận, khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc, bằng tốt nghiệp đại học, chưa được bổ nhiệm ngạch công chức theo quy định mà ông Lê Minh Tấn được cử đi học các lớp đào tạo, bồi dưỡng, hưởng lương chuyên viên, chuyên viên chính, bổ nhiệm giữ chức vụ, lãnh đạo, quản lý là chưa đúng quy định.

Về tố cáo ông Tấn sử dụng xe riêng và tài xế riêng của Sở để phục vụ mục đích cá nhân từ năm 2016 đến nay cũng được kết luận không có cơ sở. Dù vậy, theo lãnh đạo UBND TPHCM, việc tập thể thường trực Đảng ủy và tập thể Ban Giám đốc Sở chấp thuận tạo điều kiện cho ông Tấn sử dụng xe cơ quan đi công tác tại các tỉnh, kết hợp về huyện Củ Chi và xe cơ quan gửi ở văn phòng huyện ủy huyện Củ Chi là chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm, bức xúc trong dư luận.

Từ những kết luận trên, Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo, giao lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH rà soát về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục tuyển dụng đối với công chức, viên chức thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý; bảo đảm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kịp thời xử lý hoặc báo cáo UBND TP HCM xử lý các trường hợp có sai phạm.

UBND TPHCM cũng yêu cầu lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các mặt tồn tại, hạn chế nêu trên; rà soát, chấn chỉnh công tác lưu trữ hồ sơ của công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị và việc sử dụng xe công tại đơn vị để tránh những sai sót dẫn đến bức xúc trong dư luận.

Riêng với ông Tấn, xét thấy ông Lê Minh Tấn tham gia cách mạng từ năm 1972 (khi mới 9 tuổi) và là con của liệt sĩ, cán bộ tiền khởi nghĩa, UBND TPHCM quyết định phê bình nghiêm khắc về những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bài liên quan
  • Đắk Nông: Tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai
    Trong những năm qua, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông về lĩnh vực đất đai diễn biến phức tạp và kéo dài. Trước thực tế đó, Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các Sở ngành, địa phương triển khai nhiều biện pháp phù hợp để xử lý dứt điểm tình trạng khiếu nại, tố cáo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
UBND TPHCM kết luận về những nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO