UAV Product 53 thế hệ mới của Nga

23/08/2023 10:41

Sau hiệu quả của UAV cảm tử Lancet thời gian gần đây, nhà sản xuất Zala Aero của Nga được cho là đã phát triển một thế hệ mới gọi là Product 53.

Trong một chương trình được phát sóng gần đây trên kênh truyền hình, công chúng đã có cái nhìn tổng quan về UAV này. Theo người dẫn chương trình, UAV Product 53 chưa được giới thiệu đầy đủ vì những lý do an ninh và UAV này được thiết kế để tiến hành các cuộc tấn công bầy đàn.

Nga được cho là đã phát triển một UAV thế hệ mới gọi là Product 53. Ảnh: OSINTdefender

Product 53 có một containter phóng riêng và một container vận chuyển. Khi được phóng, các UAV sẽ bay ra khỏi container, sải rộng cánh và hướng thẳng về phía mục tiêu. Đồng thời, các container này có thể kết hợp với nhau để thực hiện phóng loạt.

Cụ thể, người điều khiển chỉ cần ra lệnh, quyết định phạm vi khu vực và chỉ định cụ thể mục tiêu và không nhắm vào con người. UAV này được thiết kế để tìm kiếm pháo và xe bọc thép. UAV Product 53 cũng có thể nhận biết các radar và hệ thống phòng không là những mục tiêu giá trị và sẽ lựa chọn mục tiêu lớn hơn nếu đứng trước nhiều mục tiêu. Nếu phát hiện ra xe tăng và radar cùng lúc thì UAV sẽ tấn công radar.

UAV Product 53 của Nga. Nguồn: Air Power

Nói về ý tưởng đằng sau UAV này, ông Zakharov, trưởng nhóm thiết kế của Zala Aero cho biết, UAV Product 53 sẽ tương thích với hình thức chiến tranh lấy mạng làm trung tâm (hay còn gọi là network-centric warfare). Chẳng hạn, nếu một UAV phát hiện ra một nhóm mục tiêu thì từng UAV cũng đều nhận ra chúng.

Một bầy UAV Product 53 tấn công vào lực lượng bộ binh cơ giới đang tiến công có thể bao gồm UAV với các đầu đạn khác nhau, phù hợp để nhắm vào xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành hoặc pháo kéo. Kết quả là, cuộc tấn công bầy đàn này có thể xóa sổ toàn bộ đội hình đối phương.

CHUNG ANH (theo Sputnik News)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
UAV Product 53 thế hệ mới của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO