Uẩn khúc quanh cái chết đột ngột của tài tử 'Ký sinh trùng'

Mi Vân| 18/01/2024 14:55

Giới nghệ sĩ Hàn Quốc đã ký đơn kiến nghị, kêu gọi cơ quan chức năng mở lại cuộc điều tra vụ tử vong của tài tử Lee Sun Kyun. Ngôi sao của "Ký sinh trùng" tử vong trên ô tô, vướng nghi vấn tự vẫn.

Ngày 16/1, PD Notebook - chương trình điều tra của đài MBC (Hàn Quốc) - đã thực hiện một phóng sự, ghi lại hình ảnh của Lee Sun Kyun trước khi mất. Thông qua phân tích của chuyên gia và luật sư, chương trình PD Notebook đã lật lại toàn cảnh vụ án, từ lúc Lee Sun Kyun bị gọi tên trên mặt báo đến khi anh qua đời.

Ngày 27/12/2023, tài tử Lee Sun Kyun đột ngột qua đời, gây chấn động làng giải trí xứ Hàn. Cảnh sát nghi vấn nam diễn viên tự vẫn vì tìm thấy than trên chiếc xe ô tô Lee Sun Kyun tử vong. Lee Sun Kyun qua đời trong thời gian đang bị điều tra sử dụng ma túy.

Uẩn khúc quanh cái chết đột ngột của tài tử Ký sinh trùng - 1

Những lần Lee Sun Kyun có mặt tại cơ quan điều tra đều được đưa tin rầm rộ và chi tiết (Ảnh: Chosun).

Trong thư tuyệt mệnh, Lee Sun Kyun thừa nhận mệt mỏi, áp lực vì những tin đồn liên quan tới cuộc sống cá nhân. Anh cũng gửi lời xin lỗi gia đình, công ty quản lý vì những rắc rối mang đến cho họ.

Sau khi Lee Sun Kyun mất, nhiều ý kiến cho rằng, việc công khai thông tin vụ điều tra Lee Sun Kyun và những tin tức dày đặc trên mặt báo liên quan tới cuộc sống cá nhân khiến nam diễn viên xứ Hàn thất vọng, chán chường và có hành động dại dột.

Về phần công ty quản lý của Lee Sun Kyun, ngày 3/12, họ thông báo thu thập bằng chứng, chuẩn bị khởi kiện những trang tin đưa tin không đúng sự thật về Lee Sun Kyun suốt 3 tháng qua.

Việc Lee Sun Kyun đột ngột qua đời khiến vụ điều tra nam diễn viên xứ Hàn dùng chất cấm được khép lại. Tài tử của bộ phim Ký sinh trùng bị cảnh sát điều tra, lấy mẫu xét nghiệm từ tháng 10/2023. Anh đã trình diện và tham gia thẩm vấn với cơ quan điều tra 3 lần trước khi mất.

Một ngày trước khi qua đời đột ngột, Lee Sun Kyun đã tham gia một buổi thẩm vấn kéo dài 19 tiếng đồng hồ. Trong các buổi làm việc với cảnh sát, Lee Sun Kyun khẳng định, anh không sử dụng ma túy mà bị lừa là thuốc ngủ.

Người phụ nữ họ Kim (nhân viên cơ sở quán bar và bị nghi là tình nhân của Lee Sun Kyun) là nhân chứng duy nhất khai nhìn thấy tài tử xứ Hàn dùng chất cấm. Người phụ nữ họ Kim hiện bị khởi tố với hai tội danh gồm sử dụng ma túy và tống tiền. Kim bị Lee Sun Kyun tố tống tiền anh 300 triệu won (5,6 tỷ đồng).

Uẩn khúc quanh cái chết đột ngột của tài tử Ký sinh trùng - 2

Các đồng nghiệp kêu gọi mở lại cuộc điều tra nguyên nhân vụ tử vong của tài tử Lee Sun Kyun (Ảnh: News).

Trong chương trình PD Notebook, tổ sản xuất trực tiếp hỏi phóng viên viết bài lý do có được thông tin về Lee Sun Kyun nhưng người này từ chối trả lời, cho biết phải bảo vệ nguồn tin.

Lời khai của nhân chứng tố Lee Sun Kyun dùng ma túy được cho là bị tuồn ra khỏi cơ quan điều tra trong vòng chưa đầy 3 giờ sau cuộc thẩm vấn. Theo luật sư Hàn Quốc Baek Min, việc lọt thông tin dù vụ án chưa được khởi tố là điều bất thường.

Trong buổi thẩm vấn thứ ba và cũng là buổi thẩm vấn cuối cùng, người phụ nữ họ Kim thừa nhận không xác định được thời gian tài tử Ký sinh trùng sử dụng ma túy. Sau khi cảnh sát cung cấp lịch trình của Lee Sun Kyun, nghi phạm họ Kim khai ra ngày nam diễn viên dùng thuốc. Nhưng kết quả theo dõi từ camera giám sát cho thấy thông tin không đúng.

Luật sư Bae Han Jin, cựu công tố viên điều tra ma túy, cho biết cảnh sát chuyển hướng vào Lee Sun Kyun và tạo nên một cuộc điều tra quá mức. Tháng 10/2023, Lee Sun Kyun và ngôi sao ca nhạc G-Dragon đều vướng nghi vấn sử dụng chất cấm. Cả hai bị điều tra khi người phụ nữ họ Kim khai ra tên.

Tuy nhiên, chỉ trong 2 tháng điều tra, G-Dragon được xác định vô tội. Anh cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính với chất cấm trong lần lấy mẫu nhanh và lấy mẫu chuyên sâu.

Uẩn khúc quanh cái chết đột ngột của tài tử Ký sinh trùng - 3

Người phụ nữ họ Park, một trong những nghi phạm tống tiền tài tử Lee Sun Kyun, đang bị tạm giam (Ảnh: Dispatch).

Tháng 12/2023, G-Dragon được tuyên bố vô tội và cơ quan điều tra khép lại vụ án của G-Dragon. Tuy nhiên, họ vướng phải sự phản ứng dữ dội của dư luận, nhiều bài viết khiển trách cơ quan điều tra khi công khai thông tin vụ điều tra G-Dragon và có những kết luận vội vàng làm ảnh hưởng tới hình ảnh ngôi sao ca nhạc xứ Hàn.

Luật sư Bae Han Jin cho rằng cảnh sát gặp khó khăn sau khi ngôi sao ca nhạc G-Dragon được xác nhận vô tội nên họ chuyển hướng điều tra sang người khác và Lee Sun Kyun được chọn lựa.

Kim Tae Kyung, Giáo sư Khoa tâm lý tư vấn của Đại học Seowon (Hàn Quốc), nhận định Lee Sun Kyun chịu áp lực tâm lý từ 3 lần triệu tập công khai. "Lee Sun Kyun luôn nhấn mạnh từ chân thành. Nhưng sau buổi thẩm vấn thứ ba, anh ấy lo lắng sự chân thành của mình không được đón nhận", giáo sư Kim nói.

Trước những lời chỉ trích hướng về phía cơ quan điều tra, đại diện cảnh sát khẳng định họ thẩm vấn Lee Sun Kyun đúng quy định. Phía cơ quan điều tra giải thích: "Các bạn không thể đổ lỗi cho cảnh sát. Đúng là cảnh sát đã triệu tập Lee Sun Kyun đến thẩm vấn, nhưng phương tiện truyền thông mới là bên đưa tin".

Uẩn khúc quanh cái chết đột ngột của tài tử Ký sinh trùng - 4

Các nghệ sĩ Hàn Quốc kêu gọi ban hành "Đạo luật Lee Sun Kyun" (Ảnh: Naver).

Gần một tháng từ khi Lee Sun Kyun mất, các hoạt động ủng hộ nam diễn viên đoản mệnh vẫn diễn ra. Ngày 12/1, 29 tổ chức văn hóa nghệ thuật với hơn 2.000 nghệ sĩ của Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo yêu cầu mở lại cuộc điều tra sự thật sau cái chết của Lee Sun Kyun.

"Một cuộc điều tra kỹ lưỡng, lật lại quá trình điều tra là cách duy nhất sửa chữa hành vi sai trái, tránh tạo ra nạn nhân tiếp theo. Đã đến lúc nhìn lại việc cơ quan điều tra tiết lộ sự thật về tội phạm, cách đưa tin của truyền thông để ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra", đạo diễn Bong Joon Ho (người đứng đầu tổ chức) nói.

Đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc Bong Joon Ho và các đồng nghiệp cũng kêu gọi ban hành "Đạo luật Lee Sun Kyun" nhằm cải thiện nhân quyền của cá nhân bị điều tra, bảo mật thông tin vụ án. Đạo diễn Bong Joon Ho từng cộng tác với Lee Sun Kyun trong bộ phim giành giải Oscar - Ký sinh trùng.

Tài tử Lee Sun Kyun (SN 1975) là một trong những nam diễn viên nổi tiếng và tài năng của làng giải trí xứ Hàn. Anh từng có nhiều thành tích đáng nể trong sự nghiệp diễn xuất. Vụ việc điều tra dùng ma túy khiến hình ảnh, danh tiếng và sự nghiệp của Lee Sun Kyun bị tổn hại nặng nề.

Hiện, cảnh sát Hàn Quốc tích cực thu thập thông tin, tăng cường điều tra vụ tài tử Lee Sun Kyun bị tống tiền trước khi mất. Được biết, 3 người được cho là có liên quan tới vụ việc, trong đó một phụ nữ đã bị tạm giam.

Số tiền Lee Sun Kyun bị tống tiền trước khi mất là 350 triệu won (6,4 tỷ đồng), trong đó gồm 300 triệu won đưa cho nữ quản lý quán bar họ Kim và 50 triệu won (914 triệu đồng) được chuyển cho nghi phạm họ Park.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uẩn khúc quanh cái chết đột ngột của tài tử 'Ký sinh trùng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO