U23 Việt Nam thua U23 Bahrain trên chấm luân lưu

T/H| 16/08/2023 00:24

Đây là trận giao hữu mang tính chất chạy đà của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Đúng như chia sẻ trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội vào sân thi đấu cho chủ yếu là nhóm các cầu thủ lên tập trung muộn và chưa có nhiều thời gian bắt nhịp với lối chơi của đội, trong đó có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ thuộc lứa U20 như Đức Việt, Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt… Đây có thể nói là đội hình mạnh nhất, trong khung gỗ là thủ thành Quan Văn Chuẩn, trung vệ Lương Duy Cương tuy chỉ mới hội quân vài ngày nhưng vẫn được trao suất đá chính. Anh cũng là người mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận này.

az4a0065-1.jpg
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam ( Ảnh: VFF)

Phía bên kia, U23 Bahrain sở hữu lực lượng là các cầu thủ đang trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2023. Đội bóng Tây Á vừa trải qua 2 trận giao hữu hòa 0-0 với Kuwait và thắng U23 Thái Lan 2-0.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam tạo ra thế trận ngang ngửa với đội bạn. Cơn mưa nặng hạt chiều tối 15/8 tại Thái Lan ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội.

Qua giờ giải lao, U23 Việt Nam phát huy sở trường ở lối chơi phối hợp nhanh ít chạm. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục gây pressing tầm cao đẩy đội bạn phải lui về phòng ngự.

Phút 65, Quốc Việt giúp U23 Việt Nam mở tỉ số. Anh thoát xuống sau đường chuyền của Ngọc Thắng, vượt qua thủ thành Bahrain rồi đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể bảo toàn được tỉ số.

Phút 88, U23 Bahrain gỡ hòa từ một tình huống đá phạt. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Theo thống nhất từ trước trận, hai đội sẽ đá luân lưu nếu có tỉ số hòa. Tại đây, U23 Bahrain giành chiến thắng 5-3.

u23-viet-nam-1-1-u23-babrain-1473.jpg
U23 Việt Nam thua U23 Bahrain sau lượt sút luân lưu

Đánh giá chung về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Ngay từ đầu tôi đã không quan tâm kết quả. BHL muốn xem cách vận hành chiến thuật của toàn đội. Đặc biệt là những cầu thủ lên rất muộn. Và ở trận này các bạn đã chơi tốt.

Hiệp 2 có đôi chút chệch choạc vì những cầu thủ lứa U20 như Long Vũ, Đăn Dương…cần thêm thời gian. Tuy nhiên nhìn tổng thể, hầu hết cầu thủ thực hiện tốt yêu cầu từ BHL”.

“Lối chơi của U23 Việt Nam vẫn là đá ngắn, nhỏ rồi phát triển bóng nhanh. Hiện tại các cầu thủ vẫn hỏng trong đường chuyền quyết định. Trong ít ngày tới, BHL sẽ khắc phục điều này.

Các cầu thủ cần kiểm soát bóng và chuyền bóng tốt hơn. Đặc biệt những đường chuyền cuối cùng phải xử lý tốt hơn mới có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn và ghi bàn”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh về vấn đề mà BHL sẽ ưu tiên khắc phục cho toàn đội trước khi bước vào giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Sáng mai 16/8, ĐT U23 Việt Nam di chuyển đến Rayong - địa điểm tổ chức giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có quỹ 3 ngày để tập luyện và hoàn thiện đội hình trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Lào.

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại U23 Đông Nam Á 2023
    Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, U23 Việt Nam tham dự với thành phần nòng cốt là U20 Quốc gia. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đặt mục tiêu là trải nghiệm tốt nhất, bài học tốt nhất, sẵn sàng tham gia cấp độ cao hơn của đội tuyển quốc gia.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thua U23 Bahrain trên chấm luân lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO