U23 Việt Nam sẵn sàng hướng đến ngôi vô địch Đông Nam Á

Thanh Vũ| 25/08/2023 17:49

Trận bán kết với U23 Malaysia đã chứng minh sự tiến bộ rõ rệt của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam sẵn sàng hướng đến ngôi vô địch Đông Nam Á
U23 Việt Nam trong trận bán kết U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: Lâm Thoả

Tiến bộ so với vòng bảng

Dù giành ngôi nhất bảng C sau 2 trận toàn thắng nhưng những màn trình diễn của U23 Việt Nam ở vòng bảng vẫn chưa cho thấy sự yên tâm. Đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh bại U23 Lào 4-1 và thắng U23 Philippines 1-0.

Điển hình như trận ra quân thắng U23 Lào 4-1. U23 Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề đáng lo. Đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ thật sự dễ đá từ phút 72 sau khi Minh Quang ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Trước đó, ở hành lang phải, Văn Khang dù chơi năng nổ nhưng anh chỉ làm tốt nhiệm vụ tấn công, trong khi không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự.

Văn Khang thường xuyên để lộ khoảng trống phía sau khiến cánh phải của U23 Việt Nam không ít lần bị U23 Lào khai thác.

U23 Việt Nam đã bắt đầu cho thấy sự yên tâm. Ảnh: Lâm Thoả
U23 Việt Nam đã bắt đầu cho thấy sự yên tâm. Ảnh: Lâm Thoả

Ở tuyến giữa, các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không kiểm soát được tình hình khiến hàng phòng ngự phải chịu nhiều sức ép từ đối thủ.

Trong khung gỗ thì thủ môn Quan Văn Chuẩn lại chơi thiếu an toàn, mắc lỗi dẫn đến bàn thua đáng tiếc trước U23 Lào ở gần giữa hiệp 2.

Chính huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các học trò chơi chưa tốt: "Trong trận, các cầu thủ đôi lúc mất tập trung. Tuyến giữa U23 Việt Nam còn rất trẻ và ở trận này, họ mắc những sai sót, kiểm soát chưa tốt. Nếu không kiểm soát bóng, chúng tôi không thể chơi được. Toàn đội cần kiểm soát bóng để thực hiện lối chơi của mình".

Thể hiện bản lĩnh

Ở trận đấu bán kết với U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong lối đá. Đội làm chủ khu trung tuyến, phòng ngự chặt chẽ hơn, phối hợp bài bản, sắc nét và nhịp nhàng hơn.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn luôn muốn các cầu thủ tiến bộ qua từng ngày. Ảnh: Lâm Thoả
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn luôn muốn các cầu thủ tiến bộ qua từng ngày. Ảnh: Lâm Thoả

Điểm sáng nhất của U23 Việt Nam có thể kể đến là hàng công. Chân sút Đinh Xuân Tiến khi được kéo vào đá trung phong đã thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng với cúp đúp trong trận bán kết. Tiền đạo Quốc Việt cũng chứng minh đẳng cấp với bàn thắng vào lưới U23 Malaysia sau cú sút xa đẹp mắt.

Những sai số nơi hàng thủ của U23 Việt Nam cũng không còn quá đáng kể. Tuy nhiên, các cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn cần tập trung, liên tục linh hoạt biến đổi lối đá để đối phó các đợt tấn công của đội bạn mỗi khi đối phương gia tăng sức ép. Điển hình như trong trận bán kết, hàng thủ U23 Việt Nam đã thất bại và để thủng lưới khi U23 Malaysia dâng cao đội hình trong đầu hiệp 2.

Nhìn chung, U23 Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong trận bán kết với U23 Malaysia. Đó là tín hiệu đáng mừng. Các cầu thủ U23 Việt Nam cho thấy, họ đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định tranh ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á.

Trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày mai (26.8).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam sẵn sàng hướng đến ngôi vô địch Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO