U22 Timor Leste gây bất ngờ lớn ở SEA Games

04/05/2023 21:02

Ở lượt trận ba bảng A tối 4/5, U22 Philippines nhận cú sốc khi để thua Timor Leste với tỷ số 0-3.

Cú bấm bóng gây bất ngờ của U22 Timor Leste Bị đánh giá yếu hơn U22 Philippines nhưng U22 Timor Leste mới là đội mở tỷ số sau pha xử lý tinh tế của Mouzinho trong trận đấu ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 4/5.

Dù mới có 1 điểm ở SEA Games 32, U22 Philippines vẫn được đánh giá cao hơn Timor Leste, đội bóng luôn bị coi là lót đường tại các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra.

Ngay phút thứ 10, U22 Timor Leste đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau đường chọc khe thông minh của đồng đội, Mauzinho phá bẫy việt vị thành công, băng xuống thực hiện cú lốp bóng điệu nghệ, đánh bại thủ môn Philippines.

Sau bàn thua, U22 Philippines nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên khi chưa kịp làm được điều đó, họ lại chơi thiếu người từ phút 27 khi Dennis Chung có pha vào bóng thô bạo, nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân.

Chỉ còn 10 người, U22 Philippines đánh mất thế trận vào tay Timor Leste. Họ cũng liên tục phải nhận những pha dứt điểm nguy hiểm, trong đó có tình huống đưa bóng chạm xà ở phút 43.

Sang hiệp hai, U22 Timor Leste tiếp tục tận dụng lợi thế hơn người để nới rộng cách biệt. Phút 54, sau pha chọc khe "xâu kim" hậu vệ Philippines, Figo băng xuống dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-0.

Khi có khoảng cách an toàn, U22 Timor Leste chủ động chơi chậm, chờ Philippines dâng lên tấn công rồi mới tăng tốc để cướp bóng, tổ chức phản công. Phương án này rất hiệu quả khi U22 Timor Leste tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 89, từ một pha tổ chức tấn công bài bản, Elias nâng tỷ số lên 3-0 bằng một pha đệm bóng dễ dàng.

Trong khi đó, càng về cuối trận, U22 Philippines càng đuối sức. Họ liên tục xử lý hỏng và để mất bóng nên không thể có bàn danh dự. Với kết quả này, U22 Philippines bị đẩy xuống cuối bảng A khi mới có 1 điểm. Bóng đá nước này nhận hai cú sốc liên tiếp tại SEA Games. Hôm 3/5, tuyển nữ Philippines, nhà đương kim vô địch AFF Cup, nhận thất bại 0-1 trước Myanmar dù sử dụng đến 10 cầu thủ nhập tịch trong đội hình xuất phát.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    U22 Timor Leste gây bất ngờ lớn ở SEA Games
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO