U22 Indonesia thoát án phạt sau vụ hỗn chiến với Thái Lan ở SEA Games 32

25/05/2023 11:00

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir vừa xác nhận không trừng phạt các cầu thủ, HLV và quan chức của đội tuyển U22 Indonesia liên quan vụ hỗn chiến ở trận chung kết SEA Games 32.

Trong khi LĐBĐ Thái Lan ( FAT) đưa ra án phạt cho các thành viên liên quan đến vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32 thì Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir vừa xác nhận không trừng phạt các cầu thủ, HLV và quan chức của đội tuyển U22 Indonesia liên quan vụ hỗn chiến ở trận chung kết SEA Games 32.

Vụ việc xảy ra ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả thời điểm U22 Indonesia ghi bàn nâng tỷ số 3-2 ở hiệp phụ. Sự việc xảy ra khiến nhiều thành viên của đội bóng xứ vạn đảo bị chảy máu.

Sau vụ việc, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã mở cuộc điều ra và đưa ra án phạt cho nhiều thành viên. Theo đó, hai cầu thủ Soponwit Rakyart và Thirapak Prueangna bị cấm 6 tháng không được lên tuyển quốc gia. Trong khi đó, 3 thành viên trong ban huấn luyện gồm Prasadchok Chokmoh, Mayed Madada và Patrawut Wongsripuek cũng nhận án cấm làm nhiệm vụ tại các đội tuyển của Thái Lan trong 1 năm.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir quyết định không trừng phạt các cầu thủ U22 Indonesia liên quan đến vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.

Tuy nhiên về phía Indonesia, Chủ tịch PSSI Erick Thohir lại tuyên bố rằng, sẽ không có trừng phạt nào dành cho các cầu thủ hay thành viên ban huấn luyện liên quan đến vụ việc.

Tờ bola dẫn lời ông Erick Thohir: "Tại sao chúng tôi phải trừng phạt chính mình?"

"Tất nhiên, đó là những hình ảnh xấu xí trong thể thao mà chúng tôi cần phải khắc phục. Nhưng hãy nhớ rằng chính chúng tôi là những người bị khiêu khích trước. Có trường hợp bỏ qua được, nhưng có trường hợp thì không.

eks-pemain-timnas-indonesia-soroti-rencana-ketum-pssi-erick-thohir-yang-ingin-dirikan-yayasan-pssi-faejhtmsei.jpg
Ông Erick Thohir Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI)

Chúng tôi dành sự tôn trọng cho Việt Nam, Thái Lan và các quốc gia khác tại SEA Games 2023. Tôi đánh giá cao Liên đoàn bóng đá Thái Lan về động thái của họ sau vụ việc. Có thể là họ có những quy chế riêng nhưng tôi không muốn bình luận hay can thiệp vào chuyện đó", ông Erick Thohir nhấn mạnh.

Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir cũng cho biết: "Đội tuyển U22 Indonesia sắp tới sẽ được thưởng bằng một số tiền tương xứng với thành tích đoạt HCV SEA Games 32. Tuy nhiên, số tiền bao nhiêu tôi sẽ không tiết lộ. PSSI có đủ kinh phí để thưởng cho các cầu thủ, HLV. Bên cạnh đó, các nhà tài trợ cũng đang hứa thưởng, khi có những nguồn này và bao nhiêu, chúng tôi sẽ công khai".

Bài liên quan
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U22 Indonesia thoát án phạt sau vụ hỗn chiến với Thái Lan ở SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO