U20 nữ Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại U20 châu Á trên sân nhà

02/06/2023 15:42

Ngày 2/6, buổi họp báo trước thềm vòng loại thứ hai giải bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024 đã được diễn ra.

Tại vòng loại thứ nhất, U20 nữ Việt Nam đứng nhất bảng F, giành quyền vào vòng loại 2. Theo kết quả bốc thăm, U20 nữ Việt Nam nằm tại bảng A cùng các đối thủ Australia, Iran và Lebanon. Trong khi đó, bảng B gồm 4 cái tên: Trung Quốc, Myanmar, Nepal và Đài Loan (Trung Quốc).

Đại diện U20 nữ Việt Nam, huấn luyện viên Akira Ijiri cho biết, công tác chuẩn bị của toàn đội đã hoàn thành 100%. Điều quan trọng là không có cầu thủ nào dính chấn thương.

0bee0f89b63c6862312d.jpg
Huấn luyện viên trưởng U20 nữ Việt Nam Akira Ijiri phát biểu trước thềm vòng loại thứ 2 giải U20 nữ châu Á 2024

HLV trưởng Akira Ijiri cho biết: “Chúng tôi tìm hiểu về U20 nữ Iran và biết đây là đội bóng rất mạnh về kĩ thuật cá nhân. Họ cũng sở hữu nền tảng thể lực và tư duy chiến thuật tốt. Chúng tôi chuẩn bị kĩ càng cho từng trận đấu và chưa thể nói nhiều về trận đấu cuối cùng gặp ĐT nữ U20 Australia vào lúc này”.

Trong khi đó, đội trưởng Bảo Trâm nhận định, ở vòng loại 1, các đối thủ có trình độ thấp hơn Việt Nam. Nhưng sang vòng loại 2, trình độ chuyên môn của các đội đều ngang nhau, thậm chí là nhỉnh hơn Việt Nam.

3a048d803435ea6bb324.jpg
Trung vệ Bảo Trâm sẵn sàng cho vòng loại thứ 2 giải U20 nữ châu Á 2024

"Tôi thấy Iran là một đối thủ khó chơi nhưng tôi và toàn đội sẽ cố gắng giành 3 điểm ở trận đấu tới. Việc được đối đầu với những đối thủ hàng đầu khu vực là cơ hội tốt để tôi thể hiện khả năng của mình. Tôi không sợ bất kì đối thủ nào" - Bảo Trâm nói.

Đối thủ trong ngày ra quân của U20 nữ Việt Nam là U20 nữ Iran. Huấn luyện viên trưởng Morgan Jahan-nejati cho biết, sau vòng loại đầu tiên, đội bóng Tây Á đã cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai. Họ sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên trước U20 nữ Việt Nam.

u20_viet_nam_vs_u20_iran.jpg
Huấn luyện viên U20 nữ Việt Nam và Iran

Đội trưởng U20 nữ Iran Mohadesheh Zolfi đánh giá: “Mọi trận đấu rất quan trọng, vì vậy tôi sẽ cố gắng hết khả năng trong cuộc chạm trán đầu tiên của giải. Gặp U20 nữ Việt Nam là trận đấu khó khăn nhưng tôi hi vọng sẽ có kết quả tốt. Có những sự khác biệt ở vòng loại thứ 2, việc tập luyện ở 2 quốc gia Việt Nam và Iran cũng khác nhau. Chúng tôi vẫn đang cố gắng để kiểm soát và thích nghi với điều này. U20 nữ Iran cũng đã có những phương án để khắc phục những khó khăn”.

Ở trận đấu thứ 2, U20 nữ Việt Nam sẽ chạm trán U20 nữ Lebanon.

Về phần mình, đội trưởng U20 Lebanon - Amina Kareme - chia sẻ: "Tôi nghĩ thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA không quan trọng. Chúng tôi đến đây thể hiện tốt nhất của mình. Tôi muốn mình cùng đồng đội sẽ thi đấu thật tốt ở trận đấu đầu tiên để biết mình và toàn đội có thể làm được những gì".

3a65ee19adac73f22abd.jpg
U20 nữ Lebanon sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới

Đối thủ cuối cùng của chủ nhà Việt Nam là U20 Australia, đội bóng này đánh giá:

"Sự chuẩn bị trước một giải đấu rất quan trọng nên chúng tôi đã đến sớm trước 6 ngày để làm quen điều kiện ở đây. Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (PVF) có điều kiện cơ sở vật chất rất tốt. Điều đó giúp đội dễ dàng thích nghi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

So với trận gặp Việt Nam ở giải đấu trước đó (giải U18 nữ Đông Nam Á) cách đây 12 tháng, chúng tôi đã bổ sung thêm một số gương mặt mới. Khi chạm trán Việt Nam, mọi trận đấu đều là thử thách. Nhưng ở giải đấu này, chúng tôi sẽ đặt mục tiêu từng trận và trước mắt là thi đấu tốt trận đầu tiên trước khi nghĩ tới trận đấu thứ 2".

88ed41910224dc7a8535.jpg

Tương tự, đội trưởng Jessika Nash của U20 Australia cũng nhấn mạnh, mục tiêu của U20 nữ Australia ở mọi giải đấu đều là giành chiến thắng và đi tiếp.

BTC miễn phí vé vào cửa để người hâm mộ có thể thuận lợi hơn trong việc tới sân theo dõi và cổ vũ các đội, đặc biệt là chủ nhà U20 Việt Nam.

lich-thi-dau-u20-1-.jpg

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U20 nữ Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại U20 châu Á trên sân nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO