U18 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế tại Hàn Quốc

MINH PHONG| 30/08/2023 18:59

Đội tuyển U18 Việt Nam có cơ hội tranh tài cùng các đội Hàn Quốc, Ukraina và Maroc tại giải giao hữu quốc tế Seoul Cup 2023 vào tháng 10 tới.

U18 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế tại Hàn Quốc
Đội U17 Việt Nam tại giải U17 châu Á 2023. Ảnh: VFF

Ngày 30.8, huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức ra mắt Học viện bóng đá quốc tế tại Việt Nam. Sau khi thôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông Park từ chối nhiều lời mời từ các câu lạc bộ ở Đông Nam Á để tập trung cho Học viện và gắn bó với công tác đào tạo trẻ.

Bên lề buổi ra mắt, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: "Bóng đá cần có sự huy đồng nguồn lực toàn xã hội. Việc xuất hiện học viện bóng đá Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam nói lên tình hữu nghị tình yêu mến yêu quý hợp tác giữa 2 nước thời gian qua. Tôi coi đây là việc đáng vui mừng trong tăng cường hợp tác với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA).

Sắp tới, VFF và KFA sẽ tiếp tục có những chương trình cụ thể hiệu quả giúp bóng đá Việt Nam phát triển ổn định bền vững. Đội tuyển Việt Nam nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc với trận giao hữu vào ngày 17.10. Có thể nói đây là lần đầu tiên đội tuyển chúng ta được mời tham dự trận giao hữu".

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu. Ảnh: Lan Phương
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu. Ảnh: Lan Phương

Ông Tuấn nói thêm: "Ngoài ra, đội U18 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Seoul Cup 2023 diễn ra vào tháng 10, do ông Park Hang-seo làm đại sứ. Đây là một trong những nền tảng hướng đến nhằm giúp bóng đá Việt Nam phát triển ổn định và bền vững".

Theo đó, tại giải giao hữu Seoul Cup 2023, U18 Việt Nam có cơ hội chạm trán với các đội bóng U18 Ukraine, U18 Maroc và U18 Hàn Quốc. Đây là dịp để cầu thủ trẻ được cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm từ các nền bóng đá mạnh hơn.Lực lượng U18 Việt Nam nhiều khả năng được lấy từ đội U17 Việt Nam do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, vừa tham dự giải U17 châu Á hồi tháng 6 vừa qua. Một số cầu thủ nổi bật có thể kể đến như Thái Bá Đạt, Lê Đình Long Vũ, Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Nguyên Hoàng...

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    U18 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế tại Hàn Quốc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO