Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60

Bích Ngọc| 28/01/2024 20:34

Tỷ phú người Mỹ Jeff Bezos vừa tổ chức tiệc sinh nhật đón tuổi 60. Sự kiện gây chú ý với những quy định nghiêm ngặt xung quanh chuyện quà tặng.

Một nguồn tin chia sẻ với tờ New York Post (Mỹ), sự kiện tiệc mừng sinh nhật tuổi 60 của tỷ phú Jeff Bezos được tổ chức tại biệt thự trị giá 175 triệu USD do ông sở hữu, nằm ở thành phố Beverly Hills, bang California, Mỹ.

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều vị khách nổi tiếng như vợ chồng rapper Jay Z - nữ ca sĩ Beyoncé, vợ chồng Ivanka Trump (con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump), nữ ca sĩ Ciara, MC nổi tiếng của truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, nữ doanh nhân tỷ phú Kim Kardashian và em gái của cô - Kylie Jenner...

Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60 - 1

Tiệc mừng sinh nhật lần này do hôn thê của ông Bezos - bà Lauren Sanchez - đứng ra tổ chức (Ảnh: New York Post).

Biết rằng các vị khách có thể sẽ phải "đau đầu" nghĩ về món quà phù hợp dành tặng cho mình, vị tỷ phú đã ra quy định đối với khách mời tới dự tiệc là ông không nhận bất cứ món quà nào của bất cứ ai. Quy định này được áp dụng nghiêm ngặt tại sự kiện.

Theo ước tính của tạp chí tài chính Forbes (Mỹ), tỷ phú Jeff Bezos hiện có khối tài sản vào khoảng 177 tỷ USD. Về phía các bạn bè của ông Jeff Bezos, một số doanh nhân có tiếng trong giới kinh doanh tại Mỹ đã có mặt tại tiệc sinh nhật. Trong đó, nổi bật nhất có tỷ phú Bill Gates và ông Bob Iger - CEO của công ty Walt Disney.

Sự kiện tiệc mừng sinh nhật lần này do hôn thê của ông Bezos - bà Lauren Sanchez - đứng ra tổ chức cùng với sự hỗ trợ của chuyên gia tổ chức sự kiện. Bà Sanchez đã nảy ra ý tưởng bài trí bữa tiệc lấy cảm hứng từ phòng làm việc đầu tiên của ông Bezos sau khi ông sáng lập nên thương hiệu Amazon.

Đó là một phòng làm việc giản dị nằm trong một gara nhỏ ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Bài trí tại bữa tiệc còn bao gồm cả chiếc ghế ngồi làm việc của ông Bezos trong những năm tháng khởi nghiệp nhiều gian khó khi ấy.

Tại bữa tiệc, nữ ca sĩ Katy Perry, nam ca sĩ Usher, nhóm Black Eyed Peas... đã biểu diễn góp vui.

Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60 - 2

Bà Sanchez trong một khoảnh khắc vui vẻ tại bữa tiệc (Ảnh: New York Post).

Năm 2019, sau khi ly hôn người vợ từng gắn bó 26 năm và có 4 người con, tỷ phú Bezos nhanh chóng công khai mối quan hệ với nữ nhà báo Lauren Sanchez (54 tuổi). Hai người đã bên nhau được 5 năm. Hồi tháng 5/2023, cặp đôi đã chính thức đính hôn.

Kể từ khi gắn bó với bà Sanchez, điểm khác biệt lớn nhất ở ông Bezos chính là hình thể. Ông tích cực theo đuổi việc luyện tập thể hình và "lột xác". Ông Bezos trở nên phong độ và quyến rũ hơn hẳn so với trước đây.

Đây được xem là một "bằng chứng sống" cho thấy sức ảnh hưởng của bà Sanchez đối với ông Bezos trong mối quan hệ tình cảm giữa hai người. Họ cùng nhau tập luyện và có chung huấn luyện viên thể hình.

Bà Sanchez khẳng định ông Bezos là con người đáng yêu nhất mà bà từng biết. Họ luôn muốn ở bên nhau, làm mọi việc cùng nhau. Bà Sanchez và ông Bezos luôn cùng đồng hành trong các hoạt động từ thiện, điều này khiến bà Sanchez cảm thấy rất hạnh phúc, bởi bà có thể làm việc chung với bạn trai và đồng hành bên ông mọi lúc mọi nơi.

Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60 - 3

Bà Sanchez (phải) - hôn thê của ông Jeff Bezos - đã lên ý tưởng tổ chức sự kiện, tiếp đón khách khứa. Trong ảnh, bà Sanchez đứng bên nữ ca sĩ Jewel (Ảnh: New York Post).

Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60 - 4

Chị em Paris và Nicky Hilton (giữa) mặc đầm ánh bạc đi dự tiệc. Đặc biệt, Paris (thứ hai từ phải sang) đã mặc lại bộ đầm mà cô mặc trong lễ cưới để đến dự sự kiện này (Ảnh: New York Post).

"Chung sống với Jeff giống như mỗi ngày tôi đều được đi học một lớp bồi dưỡng kỹ năng nâng cao. Điều mà ông ấy dạy tôi nhiều nhất chính là kỹ năng quản lý. Lời khuyên thú vị nhất mà ông ấy từng dành cho tôi, đó là khi ông ấy thấy tôi luôn là người mở lời đầu tiên trong các cuộc họp với cộng sự cấp dưới, ông ấy khuyên tôi nên là người nói sau cùng.

Ông ấy khuyên tôi nên để mọi người nói trước, như thế, mọi người có thể thoải mái trình bày ý kiến của họ mà không bị tác động bởi ý kiến của tôi. Ông ấy cũng khuyên tôi chỉ nên thực hiện những cuộc họp kéo dài dưới một tiếng đồng hồ", bà Sanchez kể.

Năm 2003, ông Bezos từng trải qua một tai nạn máy bay. Khi quen biết bà Sanchez, chính tình yêu của bà dành cho việc điều khiển phi cơ đã khiến ông Bezos cảm thấy thoải mái trở lại mỗi khi ngồi máy bay. Giờ đây, ông Bezos còn học cách tự điều khiển phi cơ riêng, vượt qua được nỗi sợ năm xưa.

Bà Sanchez khẳng định: "Chúng tôi thích ở bên cạnh nhau, làm mọi việc cùng với nhau. Ông ấy giúp tôi có thêm kiến thức. Tôi giúp ông ấy học lái phi cơ".

Ông Bezos và bà Sanchez có tổng cộng 7 người con riêng từ các mối quan hệ trước đây. Họ thường cùng nhau dành ra những cuối tuần để ở bên các con.

Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60 - 5

Cô Ivanka Trump và chồng - Jared Kushner - đến dự tiệc sinh nhật với phong cách thời trang lịch lãm (Ảnh: New York Post).

Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60 - 6

Nữ ca sĩ Katy Perry diện trang phục lấy cảm hứng từ người ngoài hành tinh để phản ánh niềm đam mê của Jeff Bezos trong việc khám phá vũ trụ. Bạn trai của cô - nam diễn viên Orlando Bloom - cũng có cách tạo hình ấn tượng (Ảnh: New York Post).

Bà Sanchez thừa nhận rằng việc ở trong mối quan hệ tình cảm với người nổi tiếng như ông Bezos cũng có những thử thách. Chẳng hạn, trong cách sử dụng mạng xã hội, bà phải chú ý để không tiết lộ chính xác vị trí mình đang lưu lại, ngoài ra, có một số điều bà cũng được dặn là không nên đề cập.

Bà Sanchez nói: "Tôi là một người cởi mở, vì vậy, thoạt tiên, tôi thấy những điều này rất khó cho tôi. Tôi vốn quen nói nhiều và chẳng giữ kín chuyện gì, tôi sống mà không có bí mật. Nhưng rồi tôi phải điều chỉnh lại khi ở trong mối quan hệ với Jeff. Tôi thấy đây là một bài học thú vị.

Tôi chợt nhận ra rằng trước đây mình vẫn thường nói cả những điều mà có thể người khác không quan tâm. Việc nói ít đi rất có giá trị, bởi tôi học được cách sống riêng tư hơn, sống kiểm soát hơn".

Bà Sanchez tự hào rằng mình là người có kinh nghiệm trong cách vun đắp cho gia đình mà đôi bên đều có con riêng: "Tôi vốn đã có kinh nghiệm trong việc nuôi con sau khi chia tay bạn trai và bạn đời. Tôi biết cách duy trì mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ, bạn trai cũ cũng như với người mới của họ.

Cho tới giờ, chúng tôi có thể xem nhau là bạn bè, dù thoạt tiên cũng có những khúc mắc xảy ra".

Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60 - 7

Nhiều vị khách có cách ăn vận hoặc sử dụng phụ kiện lấy cảm hứng từ niềm đam mê khám phá vũ trụ của ông Jeff Bezos (Ảnh: New York Post).

Bà Sanchez tiết lộ rằng mỗi sáng chủ nhật, ông Bezos luôn dậy sớm để làm bữa sáng cho bà. Bà khẳng định ông Bezos là người rất hài hước và luôn biết cách khiến bà cười: "Ông ấy luôn vui vẻ và truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày, giúp tôi trở thành con người tốt đẹp hơn. Ông ấy chính là con người đáng yêu nhất mà tôi từng biết".

Ông Bezos từng tiết lộ dự định sẽ cho đi gần hết số tài sản của mình trước khi ông qua đời. Về điều này, bà Sanchez cho hay: "Ông ấy đã luôn nói với tôi kể từ ngày chúng tôi mới quen nhau, rằng ông ấy sẽ cho đi phần lớn số tài sản của mình. Trước đây, ông ấy chưa nói ra là bởi ông ấy cảm thấy không có nhu cầu cần phải nói ra thôi".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Jeff Bezos quy định chặt chẽ về quà tặng trong tiệc đón tuổi 60
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO