Tỷ phú Jeff Bezos chi hơn 75 triệu USD để thỏa mãn sở thích của bạn gái

24/05/2023 07:55

Do siêu du thuyền không có sân bay dành cho trực thăng, ông chủ của Amazon đã chi 75 triệu USD, khoảng 1.700 tỷ đồng để mua một tàu hỗ trợ có sân bay và nhà chứa máy bay để bạn gái là phi công sử dụng.

Tỷ phú Jeff Bezos và bạn gái Lauren Sanchez. Ảnh: People

Theo báo Independent, người đàn ông giàu thứ ba thế giới hiện nắm trong tay khối tài sản trị giá 137,8 tỷ USD - tỷ phú Jeff Bezos sở hữu siêu du thuyền Koru trị giá 500 triệu USD, tương đương 11.500 tỷ đồng. Siêu du thuyền này có bể bơi, spa, phòng chờ ngoài trời, một phòng tập thể dục, một rạp chiếu phim nhưng lại thiếu một tính năng quan trọng. Đó là không có chỗ cho một sân bay trực thăng.

Việc thiếu chỗ để hạ cánh trực thăng là một điểm trừ lớn vì bạn gái của tỷ phú này - Lauren Sanchez là một phi công trực thăng, người sáng lập Black Ops Aviation, công ty sản xuất và quay phim trên không đầu tiên do một phụ nữ làm chủ.

Siêu du thuyền Koru. Ảnh: Luxury Launches.

Để không làm bạn gái thất vọng, Jeff Bezos đã chi 75 triệu USD để mua một tàu hỗ trợ có sân bay và một nhà chứa máy bay mang tên Abeona để bạn gái tiện sử dụng. Tàu Abeona dài 85m, được đóng ở xưởng đóng tàu tại Vlissingen, Hà Lan, có thể chứa 45 người cùng mô tô nước, tàu ngầm và thuyền.

Sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm vào tháng 12 năm ngoái, tàu hỗ trợ này đã rời xưởng ở Hà Lan và di chuyển tới Gibraltar.

Tàu hỗ trợ Abeona.

Tỷ phú Jeff Bezos và cô Lauren Sanchez gặp nhau vào năm 2018, công khai hẹn hò vào tháng 1/2019, một ngày sau khi ông và vợ MacKenzie Scott đệ đơn ly hôn. Theo hãng tin CNN, hôm qua (22/5) tỷ phú Jeff Bezos, 59 tuổi và nhà báo đoạt giải Emmy Laurent Sanchez, 53 tuổi, đã đính hôn.

Thông tin được công bố khi cặp đôi đang đi nghỉ cùng nhau ở miền nam nước Pháp.

Theo tờ People, ông Jeff Bezos từng tuyên bố, siêu du thuyền Koru tượng trưng cho những khởi đầu mới, là giai đoạn mới của cuộc đời, là sự thay đổi tích cực, sự phát triển cá nhân và hy vọng cho tương lai.

Tỷ phú Jeff Bezos và bạn gái Lauren Sanchez. Ảnh: People
Ảnh: People
Ảnh: People

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Jeff Bezos chi hơn 75 triệu USD để thỏa mãn sở thích của bạn gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO