Tỷ phú Hermès nhận người làm vườn làm con nuôi, để lại gia sản 11 tỷ USD

Bích Ngọc| 16/12/2023 17:15

Tỷ phú người Pháp Nicolas Puech - một người thừa kế trong gia tộc Hermès - được cho là đang tiến hành thủ tục nhận con nuôi, để một người làm vườn có thể thừa kế khối tài sản "tỷ đô" của ông.

Tỷ phú người Pháp Nicolas Puech (81 tuổi) là một người thừa kế của gia tộc thời trang Hermès nổi tiếng thế giới. Ông Nicolas Puech là hậu duệ đời thứ 5 của nhà thiết kế thời trang huyền thoại Thierry Hermès (1801-1878). Hiện tại, ông Nicolas Puech vẫn nắm giữ 5% cổ phần của nhà mốt Hermès.

Ông Nicolas Puech đang sống tại Martigny, Thụy Sĩ. Theo tạp chí tài chính kinh doanhForbes (Mỹ), ông Nicolas Puech có khối tài sản lên tới hơn 11 tỷ USD. Những ngày này, thông tin về ông Puech thu hút nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng quốc tế.

Tỷ phú Hermès nhận người làm vườn làm con nuôi, để lại gia sản 11 tỷ USD - 1

Tỷ phú người Pháp Nicolas Puech (Ảnh: New York Post).

Tại sao túi Hermès Birkin đắt giá? (Video: Forbes).

Ông Puech được cho là đang tiến hành các bước chuẩn bị cho việc chuyển giao tài sản cho người thừa kế. Điều đáng chú ý là ông Puech chưa từng trải qua hôn nhân và không có con. Nhiều tờ tin tức tại Thụy Sĩ cho biết ông đang có ý định nhận nuôi một người làm vườn 51 tuổi. Người này đã làm việc cho ông Puech trong nhiều năm.

Hoạt động nhận con nuôi được cho là để giúp người làm vườn có thể thừa kế khối tài sản do ông Puech để lại một cách dễ dàng, thuận lợi. Những thông tin chính thức về danh tính của người làm vườn chưa được tiết lộ.

Theo một số tờ tin tức tại Thụy Sĩ, người thợ làm vườn 51 tuổi đang sống với vợ và có hai người con. Không rõ người làm vườn sẽ được thừa hưởng một phần hay toàn bộ khối tài sản của tỷ phú Nicolas Puech.

Năm 2014, tỷ phú Nicolas Puech đã rời khỏi ban quản trị nhà mốt Hermès vì những bất đồng với các thành viên trong gia tộc Hermès. Việc ông Puech được cho là đang tiến hành thủ tục để lại thừa kế cho một người không phải thành viên trong gia tộc, cũng cho thấy rõ hơn sự bất đồng sâu sắc giữa ông và họ hàng trong gia tộc.

Tỷ phú Hermès nhận người làm vườn làm con nuôi, để lại gia sản 11 tỷ USD - 2

Nhiều tờ tin tức tại Thụy Sĩ cho biết ông Puech đang có ý định nhận nuôi một người làm vườn 51 tuổi (Ảnh: New York Post).

Dù vậy, kế hoạch nhận con nuôi mà ông Puech đang theo đuổi có thể sẽ gặp phải những khó khăn, vì ông muốn nhận nuôi một người đã ở tuổi trưởng thành. Đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra tại Thụy Sĩ.

Luật tại Thụy Sĩ có những yêu cầu cụ thể đặt ra trong quá trình nhận con nuôi. Theo đó, nếu muốn nhận nuôi người trưởng thành, đôi bên phải có mối quan hệ từ trước, đặc biệt là trong những năm tháng khi người được nhận nuôi còn chưa đủ tuổi trưởng thành.

Quá trình sửa chữa một chiếc túi Hermès Birkin cũ trị giá 10.000 USD (Video: Insider).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Hermès nhận người làm vườn làm con nuôi, để lại gia sản 11 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO