Tỷ phú Elon Musk hoảng sợ khi thấy bản thân hay chụp ảnh 'tự sướng'

Bích Ngọc| 09/11/2023 13:58

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk cho biết anh đã quyết định xóa tài khoản mạng xã hội sau khi nhận thấy bản thân bắt đầu có "thói quen lạ".

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk cho biết anh đã xóa tài khoản Instagram sau khi thấy bản thân chụp nhiều ảnh "tự sướng": "Có thời điểm tôi thường đăng ảnh lên Instagram và bắt đầu thường xuyên chụp ảnh "tự sướng". Khi chợt nhận ra đổi thay của bản thân, tôi tự hỏi chuyện gì đang xảy ra với mình. Tôi tự hỏi từ bao giờ mình cũng đăng ảnh tự sướng để "câu like" như thế này".

Ngay sau đó, Elon Musk cho biết anh quyết định xóa tài khoản Instagram và bắt bản thân dừng thực hiện các đăng tải mới trong một thời gian để lấy lại cân bằng.

Tỷ phú Elon Musk hoảng sợ khi thấy bản thân hay chụp ảnh tự sướng - 1

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk cho biết anh đã xóa tài khoản Instagram sau khi thấy bản thân chụp nhiều ảnh "tự sướng" (Ảnh: New York Post).

Trong cuộc phỏng vấn mới thực hiện, Elon Musk bày tỏ sự lo ngại về những áp lực tâm lý xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là những nền tảng đề cao yếu tố hình ảnh như Instagram, bởi trên các nền tảng này, các nội dung đăng tải thường xoay quanh những bức ảnh đẹp hoàn hảo.

"Tôi sợ rằng những nền tảng mạng xã hội như Instagram có thể khiến chúng ta bớt đi niềm vui trong cuộc sống. Trên những nền tảng như vậy, người dùng có cảm giác rằng mọi người đều đang có cuộc sống thật tuyệt vời, họ luôn vui vẻ và mọi thứ thật hoàn hảo. Cuộc sống qua lăng kính mạng xã hội bỗng trở nên rất lý tưởng và hoàn hảo một cách phi thực tế", Elon Musk nhận định.

Vị tỷ phú 52 tuổi lo ngại rằng điều này có thể khiến người dùng bị tác động về mặt tâm lý và cảm xúc. Elon Musk đã xóa tài khoản mạng xã hội Instagram từ năm 2018 sau khi có hơn 8 triệu lượt theo dõi trên nền tảng này.

Musk đã mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter hồi tháng 10/2022 với giá 44 tỷ USD. Theo Musk, nền tảng mạng xã hội này không đặt nặng yếu tố hình ảnh và thường người dùng không mấy khi chia sẻ ảnh "tự sướng", đó là lý do khiến anh cảm thấy nền tảng này khá thú vị.

Tỷ phú Elon Musk hoảng sợ khi thấy bản thân hay chụp ảnh tự sướng - 2

Những bức ảnh chụp Musk trong kỳ nghỉ hè hồi năm ngoái đã gây bàn luận trên mạng xã hội (Ảnh: Daily Mail).

Thực tế, mạng xã hội có tác động khá nhiều tới Elon Musk, hồi năm ngoái, Musk cho biết anh đã nỗ lực giảm được 10kg sau khi thấy loạt ảnh ngực trần của mình trong kỳ nghỉ hè tại Mykonos (Hy Lạp) gây xôn xao trên các mạng xã hội. Nhận thấy dáng vóc của mình đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội, Musk quyết tâm giảm cân.

Elon Musk rất thường xuyên sử dụng mạng xã hội, anh còn quan tâm tới những gì mà cộng đồng mạng nói về mình. Anh từng chia sẻ: "Khi đọc những bình luận xoay quanh vóc dáng, ngoại hình của tôi, tôi có động lực mạnh mẽ để luyện tập, ăn uống lành mạnh hơn, để có thể tăng cường cởi áo khoe ngực trần mỗi khi đi nghỉ hè".

Elon Musk rất thường xuyên sử dụng mạng xã hội và quan tâm tới cách mà các nền tảng mạng xã hội có thể ảnh hưởng tới đời sống của con người.

Hồi năm ngoái, Elon Musk từng đặt ra một câu hỏi để ngỏ trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình (nay đã được đổi tên thành mạng xã hội X): "Liệu TikTok có hủy hoại nền văn minh hay không? Hay có lẽ tất cả các mạng xã hội nói chung đều như vậy?".

Tỷ phú Elon Musk hoảng sợ khi thấy bản thân hay chụp ảnh tự sướng - 3

Elon Musk rất thường xuyên sử dụng mạng xã hội, anh còn quan tâm tới những gì mà cộng đồng mạng nói về mình (Ảnh: New York Post).

Dù bản thân có những mối lo ngại đối với mạng xã hội, nhưng Elon Musk cho biết các con của anh dành nhiều thời gian để lên mạng, để tìm hiểu về thế giới qua YouTube cũng như các diễn đàn trên mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái, khi được hỏi về cách tốt nhất để giáo dục trẻ nhỏ trong thế giới hôm nay, Elon Musk cho rằng Internet đã và đang là một yếu tố quan trọng trong việc giáo dục trẻ nhỏ.

Vị tỷ phú nhận định: "Quan sát những người con của tôi, tôi nhận thấy bọn trẻ đang học được rất nhiều từ YouTube và các nền tảng tin tức mạng xã hội. Xét tới lượng thời gian mà bọn trẻ dùng để lên mạng, tôi thực sự nghĩ rằng một phần không nhỏ của sự giáo dục dành cho trẻ nhỏ hiện nay đến từ Internet".

Elon Musk cùng mẹ ruột tham dự sự kiện thời trang Met Gala 2022 (Video: NBC New York).
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Elon Musk hoảng sợ khi thấy bản thân hay chụp ảnh 'tự sướng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO