Tuyển wushu Việt Nam khổ luyện trước SEA Games 32

25/04/2023 15:15
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hướng tới SEA Games 32, nhóm VĐV thi các nội dung biểu diễn (taolu) của tuyển wushu Việt Nam đang miệt mài tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện VĐV cấp cao Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

wushu anh 1
9h sáng 20/4, tuyển wushu taolu Việt Nam bắt đầu buổi tập như thường lệ. Tại tầng 3 của trung tâm, nhóm VĐV đội tuyển tập chung với các VĐV trẻ. Nguyễn Thị Hiền (đầu hàng) là một trong những gương mặt mới của đội tuyển, sắp tham gia kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.
wushu anh 2
Đội wushu Việt Nam dự SEA Games 32 với 8 VĐV cả nam và nữ. Dương Thúy Vi, gương mặt kỳ cựu của đội, đang khởi động ở một góc riêng.
wushu anh 3
Con số 16 cùng dòng chữ viết bằng tiếng Hoa trên bảng có nghĩa: "Còn 16 ngày tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32".
wushu anh 4
Thúy Vi thay trang phục và bắt đầu bài thi đấu biểu diễn. Cô gây ấn tượng với màn bay lượn trên không.
wushu anh 5
Sinh năm 1993, Thúy Vi là VĐV đẳng cấp bậc nhất đội tuyển với kinh nghiệm dự nhiều kỳ SEA Games và giành tổng cộng 6 HCV các kỳ đại hội.
wushu anh 6
Sau mỗi phần thi, chuyên gia người Trung Quốc, Hoàng Thiếu Hùng (Huang Shao Xiong - áo đỏ), lại góp ý cho Thúy Vi. Phần lớn VĐV wushu chuyên nghiệp đều được học tiếng Hoa từ nhỏ.
wushu anh 7
Phan Thị Tú Bình, một trong những VĐV nổi lên từ Đại hội TDTT toàn quốc 2022, sẽ thi các nội dung nam quyền, nam đao, nam côn ở SEA Games 32.
wushu anh 8
Nông Văn Hữu đặt mục tiêu đổi màu huy chương sau khi giành HCĐ nam quyền tại đại hội năm ngoái.
wushu anh 9
Nguyễn Thị Hiền sẽ thi nội dung kiếm thuật và thương thuật.
wushu anh 10
Nằm nghỉ bên cạnh Tú Bình là Đặng Trần Phương Nhi (phải), trẻ nhất đội tuyển (sinh năm 2004). Năm nay, Nhi chưa nằm trong danh sách đi SEA Games 32.
wushu anh 11
Mỗi phần biểu diễn thử của các VĐV sẽ được một trợ lý ghi lại để "mổ băng" sau buổi tập nhằm cải thiện kỹ thuật.
wushu anh 12
Thúy Vi vẫn tập khi các đồng đội đã nghỉ. Các VĐV tập mùa này thường phải thay áo khoảng 3-4 lần vì ra nhiều mồ hôi.
wushu anh 13
Hơn 20 năm ăn tập wushu chuyên nghiệp, tập đi tập lại những động tác quen thuộc, Thúy Vi vẫn giữ lửa đam mê và khát khao với môn thể thao này.
wushu anh 14
HLV trưởng Nguyễn Văn Chương cho biết việc ít được thi đấu quốc tế là một khó khăn của wushu Việt Nam. Ông tiết lộ mục tiêu của wushu taolu Việt Nam ở SEA Games năm nay là duy trì thành tích 4 HCV so với đại hội trước.
wushu anh 15
Wushu taolu tại SEA Games 32 thi đấu từ ngày 10/5 đến 12/5. Từ nay tới đại hội, đội wushu Việt Nam sẽ chỉ tự tập ở trong nước.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển wushu Việt Nam khổ luyện trước SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO