Tuyển Việt Nam: Quang Hải trở lại, HLV Troussier tính thế nào

01/12/2023 19:03

Quang Hải trở lại với tuyển Việt Nam sau khi bình phục chấn thương, và HLV Philippe Troussier đang phải tính toán để sử dụng số 19 hiệu quả nhất.

Quang Hải dính chấn thương bắp chân ở trận tuyển Việt Nam giao hữu với Uzbekistan ngày 13/10 (thua 0-2). Các bác sĩ cho biết số 19 phải nghỉ 1 tháng là có thể trở lại, tuy nhiên thời gian hồi phục của cầu thủ người Đông Anh lâu hơn dự kiến.

Đến thời điểm này, Quang Hải đã sẵn sàng cho sự trở lại sân cỏ, trước mắt là vòng 4 V-League 2023/24. Cầu thủ sinh năm 1997 rất háo hức được thể hiện, quyết tâm "lấy lại những gì đã mất" trong màu áo CLB CAHN.

Quang Hải nếu đáp ứng được phong độ, hoàn toàn có thể trở lại tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào cuối tháng 12 chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Dù thời gian qua Quang Hải chơi khá mờ nhạt ở CLB và đội tuyển, nhưng anh vẫn là nhân tố quan trọng, là một cầu thủ lớn của những trận đấu lớn.

quang hai 4.jpg
Quang Hải dính chấn thương từ hồi tháng 10

HLV Troussier là người hiểu rõ ông đang cần gì ở Quang Hải. Đặc biệt trong đợt tập trung tới, sự xuất hiện của cầu thủ số 19 giúp ông thầy người Pháp có thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự và cách vận hành lối chơi ở đội tuyển.

Có thể ngay từ bây giờ, ông Troussier đang tính tới việc sử dụng Quang Hải ở vị trí phù hợp ở tuyển Việt Nam. Cầu thủ CAHN có thể chơi tiền vệ sáng tạo hoặc tiền đạo cánh, thậm chí là "số 9 ảo".

HLV Philippe Troussier thử nghiệm nhiều cái tên ở vị trí tiền đạo cắm trong 8 trận đấu dẫn dắt tuyển Việt Nam vừa qua (6 giao hữu, 2 chính thức). Tuy nhiên, hầu hết những phương án của HLV 68 tuổi đều chưa đạt được kết quả như mong đợi.

quang hai 1.jpg
Tuyển thủ Việt Nam nỗ lực tập luyện chờ ngày trở lại

Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Tùng, Tuấn Hải... đều được đánh giá là những cái tên tốt nhất hiện tại ở Việt Nam, nhưng ngoài Tuấn Hải chơi "ổn", phần còn lại không đạt yêu cầu. Thậm chí trường hợp của Hoàng Đức sau nhiều lần thử nghiệm đá tiền đạo cắm ở các trận giao hữu nhưng lại không được sử dụng một phút nào trong 2 trận gặp Philippines và Iraq gần đây.

Sự trở lại của Quang Hải có thể giúp Troussier có thêm một lựa chọn chất lượng cho vị trí tiền đạo ảo. Trong quá khứ, Quang Hải từng được thử sức với vai trò này khi khoác áo Pau FC (Pháp).

Dĩ nhiên sự thử nghiệm của HLV Philippe Troussier chỉ có thể thực hiện được khi Quang Hải đạt phong độ cao. Trong những ngày tới, chắc chắn nhà cầm quân người Pháp sẽ dành sự quan tâm đặc biệt tới màn thể hiện của số 19 ở đấu trường quốc nội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Quang Hải trở lại, HLV Troussier tính thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO