Tuyển Việt Nam lên phương án đối phó tình huống ném biên của Indonesia

HOÀNG HUÊ| 18/01/2024 10:48

Tuyển Việt Nam bắt đầu tính toán những chiến thuật cụ thể cho trận gặp tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam lên phương án đối phó tình huống ném biên của Indonesia
Tuyển Việt Nam chuẩn bị kĩ đấu pháp tấn công cho trận gặp tuyển Indonesia. Ảnh: VFF

Tối 17.1 (theo giờ Qatar), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập quan trọng để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023, diễn ra vào tối 19.1 sắp tới.

Đây là buổi tập mà toàn bộ các cầu thủ đã tập luyện chung sau khi đã chia thành 2 nhóm ở những ngày tập trước đó. Đáng chú ý, tiền đạo Đình Bắc không thể tham gia cùng toàn đội mà phải tập riêng do bị đau cơ. Nhiều khả năng, Đình Bắc sẽ trở lại vào ngày tập áp chót trước khi trận đấu với Indonesia diễn ra.

Ở buổi tập này, huấn luyện viên Troussier đã cho các học trò triển khai những mảng miếng chiến thuật. Một trong những bài tập quan trọng là đối phó với chiêu trò ném biên như tạt bóng của Indonesia.

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng chuẩn bị kĩ về đấu pháp tấn công với hi vọng ghi được nhiều bàn thắng để đánh bại tuyển Indonesia.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, hậu vệ Võ Minh Trọng cho biết: "Chúng tôi đã ở trong tâm thế sẵn sàng, từ chuyên môn đến tinh thần thi đấu. Trước đó, toàn đội đã theo dõi băng hình, phân tích chuyên môn. Chúng tôi đã hiểu nhiều hơn về tuyển Indonesia. Đây là đối thủ luôn có tinh thần chiến đấu cao.

Cánh phải của họ nhanh. Cầu thủ đá biên cũng khá mạnh. Là hậu vệ trái của tuyển Việt Nam, tôi cũng đã có phương án để cố gắng làm tốt trước đối thủ".

Hậu vệ Võ Minh Trọng (số 28). Ảnh: VFF
Hậu vệ Võ Minh Trọng (số 28). Ảnh: VFF

Hậu vệ của tuyển Việt Nam cho rằng, việc đối thủ đang có 4-5 cầu thủ gốc Indonesia thi đấu tại châu Âu là thách thức không nhỏ cho cầu thủ này và toàn đội.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và mong người hâm mộ tin tưởng đội tuyển Việt Nam. Ở buổi tập này, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị phương án đối phó với ném biên của Indonesia. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng khắc phục vấn đề còn gặp phải để giành kết quả tốt nhất, qua đó có thêm cơ sở để vào vòng trong", Võ Minh Trọng khép lại.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19.1 theo giờ Việt Nam. Ở lượt đầu tiên, 2 đội đã thua lần lượt trước Nhật Bản và Iraq nên màn so tài sắp tới có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng D với cả 2.

Một số hình ảnh buổi tập của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện, chuẩn bị cho trận gặp tuyển Indonesia. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện, chuẩn bị cho trận gặp tuyển Indonesia. Ảnh: VFF
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam lên phương án đối phó tình huống ném biên của Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO