Tuyển Việt Nam khó gây bất ngờ trước Hàn Quốc

Thanh Vũ| 17/10/2023 15:06

Các chuyên gia nhận định đội tuyển Việt Nam khó tránh một thất bại trước tuyển Hàn Quốc vào tối nay (17.10).

Tuyển Việt Nam khó gây bất ngờ trước Hàn Quốc
Tuyển Việt Nam chuẩn bị đối đầu đội bóng hàng đầu châu lục là Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Trận đấu với Hàn Quốc sẽ khép lại quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 của thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier.

Các chuyên gia tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ chơi hay nhất ở trận gặp Hàn Quốc, nhưng khoảng cách trình độ giữa 2 đội là quá lớn để nghĩ về một kết quả tốt.

"So với 2 trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan, tôi nghĩ huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có những điều chỉnh trong lối chơi. Tuyển Việt Nam không cứ phải đá kiểm soát bóng một cách máy móc mà cũng cần phải phòng ngự chặt, nhất là trận này gặp Hàn Quốc", bình luận viên Quang Huy đánh giá.

Theo ông Huy, nếu tuyển Việt Nam làm tốt khâu phòng ngự, đây là trận rất đáng xem bởi các cổ động viên từng được chứng kiến những gì mà người tiền nhiệm Park Hang-seo từng làm nên thành công với bóng đá Việt Nam.

Dự đoán về kết quả trận đấu, bình luận viên Quang Huy cho rằng dù tuyển Việt Nam có phòng ngự tốt đến đâu thì trận này vẫn sẽ thua từ 2 bàn trở lên. Nếu Hàn Quốc không nương tay, tỉ số còn đậm hơn nữa.

Trong khi đó, bình luận viên Quang Tùng nêu quan điểm: "Trước đợt giao hữu, tôi từng nói rằng gặp Trung Quốc và Uzbekistan, chúng ta chơi tự tin, triển khai được lối đá thì khi gặp Hàn Quốc, mọi thứ trôi chảy.

Còn ngược lại thì tuyển Việt Nam sẽ rối khi đá với Hàn Quốc. Đây là bài toán khó với ban huấn luyện. Dù kết quả thế nào thì cái đích cuối cùng là vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023".

Việt Nam và Hàn Quốc đã gặp nhau 6 lần trước đây. Những chiến binh Sao vàng một lần hưởng niềm vui chiến thắng, chính là trận đấu tại Muscat năm 2003. Còn lại, tuyển Việt Nam thua cả 5 trận, nhận 17 bàn thua và ghi thêm 1 bàn do công của Phan Văn Tài Em ở trận gần nhất năm 2004.

Với Hàn Quốc, thành tích của họ không mấy khả quan kể từ sau World Cup 2022 với 5 trận thua trước khi giành 2 chiến thắng liên tiếp đã qua. Việt Nam thì ngược lại.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với tuyển Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối nay (17.10).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam khó gây bất ngờ trước Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO