Tuyển Việt Nam: HLV Troussier và những thay đổi đầu tiên

30/08/2023 10:00

HLV Philippe Troussier bắt đầu cuộc cách mạng về nhân sự cho tuyển Việt Nam, khi nhìn vào danh sách tập trung tham dự các trận giao hữu dịp FIFA Days sắp tới.

Danh sách tuyển Việt Nam: Lạ mà quen

Vài ngày sau khi V-League 2023 khép lại, HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam tập trung dịp FIFA Days tháng 9 cũng như tham dự trận giao hữu duy nhất với Palestine trên sân Thiên Trường sắp tới.

Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam mà thuyền trưởng người Pháp công bố rõ ràng có nhiều sự thay đổi lớn so với những đợt tập trung trước đây vì xuất hiện không ít gương mặt mới cũng như một số sự trở lại của các cựu binh.

Tuyển Việt Nam có sự trở lại của hàng loạt cựu binh cũng như tân binh

Cụ thể hơn nhóm cựu binh gồm Văn Quyết, Hùng Dũng, Đức Chiến, Thanh Hào cùng trở lại tuyển Việt Nam vốn vắng mặt vì nhiều lý do ở những đợt tập trung trước.

Bên cạnh đó ông Troussier cũng trao cơ hội cho các tân binh vừa có mùa giải ấn tượng như Hoàng Thái Bình, Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa) tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu (Hải Phòng) Phạm Văn Luân (CAHN) và Vũ Quang Nam (Hà Tĩnh), Văn Phòng (Viettel).

Phần còn lại là những gương mặt quen thuộc như Quang Hải, Văn Lâm, Công Phượng, Văn Toàn, Hoàng Đức…

... tới cuộc cách mạng của ông Troussier

Về cơ bản những thay đổi mà HLV Philippe Troussier đưa ra ở danh sách tập trung tuyển Việt Nam chưa phải quá nhiều, nhưng chắc chắn là tín hiệu tích cực cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Tích cực ở chỗ thuyền trưởng người Pháp sẵn sàng gạch tên một vài cựu binh nhằm trao cơ hội cho các cầu thủ mới như thủ thành Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh hoặc Thành Chung.

nhìn từ đó để khẳng định HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự bắt đầu cuộc cách mạng về nhân sự cho đội nhà

Cần biết rằng những cầu thủ kể trên xét về phong độ hoặc thuần chuyên môn, mùa giải vừa qua cũng khá ổn. Điển hình như Văn Thanh đóng góp tương đối trong hành trình vô địch của CAHN chẳng hạn.

Tất nhiên, cánh cửa trở lại tuyển Việt Nam vẫn mở rộng cho tất cả, nhưng cách ông Troussier nói không ở lần tập trung này với những cựu binh nói trên cho thấy thuyền trưởng người Pháp đang sẵn sàng làm cách mạng về nhân sự ở đội nhà.

Điều này càng được khẳng định khi ông Troussier phát biểu: “Tôi muốn trao cơ hội bình đẳng cho các cầu thủ. Hiện có 60 cầu thủ có thể cạnh tranh vị trí đội tuyển Việt Nam, nhưng những cầu thủ cuối cùng sẽ là những người phù hợp với lối chơi, thể hiện được bản lĩnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ kể cả khi có bóng lẫn không có bóng trong chân".

Còn rất sớm để nói cuộc cách mạng về nhân sự của ông thầy người Pháp đi đến đâu, nhưng ít nhất lúc này cần hành động nhằm đảm bảo tuyển Việt Nam giàu tính cạnh tranh hơn hòng nghĩ về World Cup 2026.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: HLV Troussier và những thay đổi đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO