Tuyển Việt Nam: Có bình mới, nhưng rượu vẫn… cũ

06/11/2023 14:10

Tuyển Việt Nam chắc chắn mang diện mạo mới dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng trong hoàn cảnh áp lực thành tích thật khó để chiến lược gia người Pháp dám thay đổi nhiều.

Bình mới

Không cần phải nhắc lại, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier sẽ chơi tấn công, kiểm soát bóng… thay vì rình rập như khi ông Park Hang Seo dẫn dắt.

Thực tế dưới thời chiến lược gia người Pháp, dù có thắng – thua nhưng phần lớn trong 6 trận đã đấu tuyển Việt Nam chơi kiểm soát bóng một cách khá tốt.

viet nam uzbekistan 12.jpg
Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier có nhiều khác biệt

Thậm chí ở trận gặp Trung Quốc, dù thất bại với tỉ số 0-2 nhưng trong hiệp đấu đầu tiên thời lượng kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam lên tới hơn 65%, một con số tương đối ấn tượng.

Tất nhiên, việc cầm bóng nhiều không có nghĩa sẽ chiến thắng, nhưng ít ra tuyển Việt Nam cũng cho thấy những khác biệt. Kèm theo đó là hy vọng trong việc nâng tầm và hướng tới mục tiêu tiệm cận trình độ với nhóm top đầu châu Á.

nhưng rượu vẫn sẽ cũ

Dưới thời của mình, HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho các cầu thủ mới, trẻ… là rất nhiều nhằm giúp tuyển Việt Nam có nền móng vững hơn, đủ sức chinh chiến đường dài.

Ngay cả đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 số lượng cầu thủ trẻ được gọi lên tập trung cũng là khá đông đảo.

viet nam uzbekistan 8.jpg
nhưng các trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 chắc chắn vẫn trông vào những cựu binh như Văn Toàn

Tuy nhiên, lần này nhóm cầu thủ trẻ được gọi tập trung không đồng nghĩa lấy suất đá chính như những lần hội quân trước đây bởi thời điểm hiện tại áp lực thành tích đang đè nặng lên vai ông thầy người Pháp.

Nói cụ thể hơn, mục tiêu cao nhất mà tuyển Việt Nam phải thực hiện lúc này không còn ở chuyện chơi thế nào, tấn công đẹp mắt ra sao… mà phải chiến thắng.

Trên thực tế, nếu tiếp tục mạo hiểm với các cầu thủ trẻ (dù mục đích là tốt cho tương lai) tuyển Việt Nam rất có thể khó hoàn thành mục tiêu đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026, trước khi nghĩ tới tấm vé dự VCK.

Chính vì điều này, dù muốn hay không thời điểm rút gọn danh sách xuống còn 26 cầu thủ lên đường sang Philippines tham dự trận đấu với đội chủ nhà khả năng rất cao ông Troussier dành chỗ cho những cựu binh giàu kinh nghiệm và năng lực tốt hơn hòng giành chiến thắng.

Nếu điều này xảy ra cũng có phần đáng tiếc đối với HLV người Pháp, bởi phải tạm dừng kế hoạch xây dựng bộ khung với những con người mới cho tuyển Việt Nam vốn đã và đang đi đúng hướng.

Nhưng tiếc mấy đi nữa cũng không thể khác vì lúc này tuyển Việt Nam lẫn ông Troussier đang cần chiến thắng hơn bao giờ hết. Thế mới nói có bình mới nhưng rượu vẫn cũ là vì thế!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Có bình mới, nhưng rượu vẫn… cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO