Tuyển Việt Nam: Chiến thắng của sự thay đổi

21/06/2023 07:48

Tuyển Việt Nam thắng Syria với tỉ số tối thiểu như trận gặp Hong Kong nhưng màn thể hiện của các học trò HLV Philippe Troussier là khác biệt, vì đâu?

1. Cùng chiến thắng với tỉ số tối thiểu, thế nhưng những gì mà tuyển Việt Nam thể hiện ở sân Thiên Trường trước Syria khác hẳn so với màn trình diễn với Hong Kong ít ngày trước đó.

Tuyển Việt Nam vẫn duy trì được khả năng kiểm soát bóng, pressing tầm cao cùng sự chủ động, tập trung liên tục và khiến Syria không thể chơi theo ý mình.

Cự ly đội hình hợp lý giúp tuyển Việt Nam tạo ra một thế trận trên chân trong một ngày đối thủ dường như chơi không đúng sức. Hàng loạt cơ hội đã đến và việc giành chiến thắng với pha lập công duy nhất từ Tuấn Hải cũng hợp lý.

Tuyển Việt Nam có chiến thắng mãn nhãn hơn 

2. Nhìn vào đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam thực tế không quá nhiều thay đổi, HLV Philippe Troussier chỉ thay 3 vị trí với Công Phượng, Văn Thanh, Thái Sơn so với trận gặp Hong Kong.

Chính vì thế, chiến thắng của tuyển Việt Nam đến không phải nằm ở câu chuyện con người mà cách vận hành chiến thuật có những khác biệt và nhuyễn hơn so với trước đó.

Cụ thể, hàng phòng ngự với các trung vệ không dâng quá cao như trước. Những tình huống bó vào trong của những cầu thủ chạy cánh ít hơn và từ đây không còn giẫm chân như từng thấy trong cuộc đối đầu gặp Hong Kong.

Những cầu thủ trên hàng công cũng từ đây có thêm khoảng trống xử lý rồi dứt điểm thay vì… không biết chuyền cho ai khi có quá đông đồng đội đứng trong vòng 16m50

nhờ vào những thay đổi từ HLV Philippe Troussier 

3. Những gì tuyển Việt Nam cho thấy trong trận đấu gặp Syria là hài lòng cũng như mang đến cho người hâm mộ một sự lạc quan lớn dù cũng chỉ thắng tối thiểu, sau những thất vọng với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Nói thế chẳng có nghĩa tuyển Việt Nam đã hoàn hảo hay không còn gì để chê khi thực tế thể lực và cả khả năng dứt điểm, chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng vẫn chưa thật ổn.

Nhưng cần nhắc lại, HLV Philippe Troussier mới bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên trong sự thay đổi lối chơi của tuyển Việt Nam nên đòi hỏi sự hoàn hảo chắc chắn là quá cao.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng người Pháp cũng chưa thể có được đội hình hay những con người tốt nhất nên màn trình diễn ở sân Thiên Trường như đã thấy tương đối ổn.

Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho tuyển Việt Nam, nhưng trước mắt với 2 chiến thắng trong đó có màn trình diễn ổn thoả như trận gặp Syria là cơ sở giúp ông Philippe Trousser tự tin cho chặng đường tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Chiến thắng của sự thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO