Tuyển Việt Nam an tâm hàng thủ, lo vì hàng công

NGUYỄN ĐĂNG| 05/11/2023 18:00

Cả 7 tiền đạo được huấn luyện viên Philippe Troussier gọi lên tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2026 sắp tới đều chưa ghi bàn thắng nào ở mùa bóng mới.

Tuyển Việt Nam an tâm hàng thủ, lo vì hàng công
Nguyễn Văn Quyết đang không có phong độ cao tại V.League 2023-2024 trước khi lên hội quân cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng

Phong độ thấp của dàn tiền đạo

Hướng đến 2 trận gặp tuyển Philippines (sân khách, ngày 16.11) và tuyển Iraq (sân nhà, ngày 21.11), ông Troussier đã gọi lên 32 cầu thủ. Trong đó, ông triệu tập 7 tiền đạo, đều là những chân sút nổi bật nhất của tuyển Việt Nam thời gian qua.

Họ gồm: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF - Công an Nhân dân), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng (cùng của Hà Nội FC).

Gần 1/2 tuyến tiền đạo của tuyển Việt Nam được gọi lên đang thi đấu cho Hà Nội FC, đội đang đứng cuối bảng V.League 2023-2024. Sau 2 trận đã đấu, Văn Quyết cùng đồng đội thua Hải Phòng 3-5 và thất bại 0-2 trước Công an Hà Nội. Tất cả đều diễn ra tại sân Hàng Đẫy. Phong độ chung của đội đi xuống rõ rệt và hàng tấn công của đội cũng chơi không hiệu quả.

Văn Quyết, Tuấn Hải thi đấu gần trọn cả 2 trận đấu nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Riêng đội trưởng Văn Quyết đã đá hỏng 1 quả phạt đền ở trận gặp Hải Phòng. Nguyễn Văn Tùng mới ra sân được 11 phút, thật khó để anh có thể cạnh tranh 1 vị trí đá chính ở tuyển Việt Nam sắp tới.

4 chân sút còn lại cũng chưa để lại nhiều ấn tượng ở mùa giải mới, chính xác hơn, họ chưa ghi được bàn thắng nào. Nam Định đang bay cao với chuỗi 3 trận toàn thắng tại V.League 2023-2024, nhưng chủ yếu nhờ cặp song sát Hendrio và Rafaelson. Tiền đạo Văn Toàn thi đấu rất nỗ lực, nhưng chưa để lại dấu ấn đậm nét ở đội bóng thành Nam.

Tương tự, Bình Dương đã thắng cả 2 trận đầu mùa giải (họ chưa đá trận vòng 1), nhưng Tiến Linh cũng chưa lập công. Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã nói thẳng, tiền đạo này có thể phải làm quen với việc ngồi dự bị và được sử dụng ở hiệp 2.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã ghi 1 bàn tại V.League 2023-2024, điều mà các chân sút được gọi lên tuyển Việt Nam chưa làm được. Ảnh: VFF
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã ghi 1 bàn tại V.League 2023-2024, điều mà các chân sút được gọi lên tuyển Việt Nam chưa làm được. Ảnh: VFF

Tương tự, Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam) hay Nguyễn Thanh Nhàn (PVF – Công an Nhân dân) cũng chưa “nổ súng” ở mùa bóng mới, dù được kì vọng cao. Mùa trước, Thanh Nhàn là vua phá lưới hạng Nhất với 10 bàn, Đình Bắc cũng không kém cạnh là bao với 8 bàn.

Tuyển Việt Nam đã có 3 trận giao hữu trong tháng 10, với việc thua cả 3 đội tuyển Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đội nhận 9 bàn thua, không ghi được bàn nào. Những điều đó sẽ tạo áp lực không nhỏ lên các tiền đạo nói riêng và đội tuyển nói chung ở 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

Tạm an tâm hàng phòng ngự

Huấn luyện viên Troussier không triệu tập hậu vệ Hồ Tấn Tài (Công an Hà Nội), một trong những cầu thủ đang có phong độ ổn định nhất ở mùa bóng năm nay. Thậm chí, cầu thủ này đã ghi 1 bàn ở trận thắng Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2.

Tuy nhiên với những nhân sự còn lại, tuyển Việt Nam cũng không quá lo lắng, bởi đội vẫn còn nhiều lựa chọn khác. Bên cánh phải, Trương Tiến Anh hay Vũ Văn Thanh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò của mình. Còn bên cánh trái, chiến lược gia người Pháp có thể đặt niềm tin vào Võ Minh Trọng hoặc Phan Tuấn Tài.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, các trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh hay Nguyễn Thanh Bình đều là những cầu thủ có kinh nghiệm, đã thi đấu với nhau nhiều năm. Họ vẫn sát cánh cùng thủ môn Đặng Văn Lâm, người đang có phong độ ổn định thời gian qua.Tuyển Việt Nam sẽ trông cậy rất nhiều vào điểm tựa từ hàng phòng ngự, với mục tiêu gặt hái kết quả tích cực ở 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam an tâm hàng thủ, lo vì hàng công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO