Tuyển Thái Lan tự tin thắng tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2026

NGUYỄN ĐĂNG| 06/11/2023 14:10

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan Mano Polking tin rằng đội nhà hoàn toàn có cơ hội đánh bại tuyển Trung Quốc, ở trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Thái Lan tự tin thắng tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2026
Huấn luyện viên tuyển Thái Lan Alexandre Polking tự tin sẽ giúp đội nhà đánh bại tuyển Trung Quốc. Ảnh: Bangkok Post

Theo lịch, trận tuyển Thái Lan - tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra hôm 16.11 tại Bangkok trong khuôn khổ bảng C, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở bảng đấu này còn có tuyển Hàn Quốc và Singapore. Trên bảng xếp hạng, tuyển Thái Lan đứng hạng 112 thế giới, kém khá xa tuyển Trung Quốc (hạng 79). Tuy nhiên, “Voi chiến” tự tin sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành kết quả có lợi.

“Chúng tôi đã chọn ra được đội hình tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026, với những cầu thủ sẵn sàng ra sân, cống hiến. Có thể, đội sẽ có một số sự thay đổi, nhưng tôi tin vào sức mạnh của tuyển Thái Lan. Tôi cho rằng nếu chúng tôi thi đấu tập trung, đội có thể đạt kết quả như mong muốn.

Tuyển Thái Lan có thể đánh bại tuyển Trung Quốc trên sân nhà. Chúng tôi đã phân tích tuyển Trung Quốc. Họ là đội bóng mạnh, với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Chinese Super League. Đây là trận đấu khó khăn với chúng tôi, vì thế toàn đội phải bám sát các kế hoạch đã đề ra. Hi vọng với sự cổ vũ từ khán giả nhà, chúng tôi sẽ đạt mục tiêu của mình”, huấn luyện viên Alexandre Polking cho biết.

Để chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Trung Quốc và tuyển Singapore (sân khách, ngày 21.11), tuyển Thái Lan đã gọi tập trung 26 cầu thủ. Trong đó, ông Polking đã gọi đầy đủ những cầu thủ tốt nhất gồm những ngôi sao kì cựu như Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin…

Ngoài ra, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Suphanat Mueanta, Ekanit Panya và Supachok Sarachart cũng được gọi về thi đấu. Riêng hậu vệ Nicholas Mickelson (Odense, Đan Mạch) vắng mặt do chấn thương.

“Nicholas Mickelson bị chấn thương nên anh ấy không được gọi lên, nhưng chúng tôi hi vọng anh ấy sẽ góp mặt ở các trận đấu trong tương lai. Chúng tôi sẽ có khoản một tuần để chuẩn bị với đầy đủ lực lượng cho vòng loại World Cup 2026.

Những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Ekanit Panya, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta sẽ gia nhập đội. Ngoài ra, những cầu thủ thi đấu tại AFC Champions League cũng sẽ tham gia tập luyện với đội sau đó”, huấn luyện viên tuyển Thái Lan cho biết thêm.

Trong tháng 10, tuyển Thái Lan đã thi đấu 2 trận giao hữu để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Kết quả, đội thua Gruzia 0-8 và hoà Estonia 1-1.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Thái Lan tự tin thắng tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2026
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO