Tuyển Philippines gọi hậu vệ U19 Atletico Madrid đấu tuyển Việt Nam

Thanh Vũ| 08/11/2023 15:34

Đội tuyển Philippines đã công bố danh sách cầu thủ được triệu tập tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Philippines gọi hậu vệ U19 Atletico Madrid đấu tuyển Việt Nam
Cầu thủ Rublico của Philippines đang khoác áo U19 Atletico Madrid. Ảnh: CLB Atletico Madrid

Theo danh sách vừa được công bố, có nhiều gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài đã được huấn luyện viên Alen Stajcic triệu tập. Trong đó, có thể kể đến thủ môn kì cựu Neil Etheridge (Birmingham City, Anh), Tabinas Jefferson (Mito HollyHock, Nhật Bản) hay nổi bật nhất là Santiago Rublico (Atletico Madrid, Tây Ban Nha).

Santiago Rublico có cả bố và mẹ là người Philippines nhưng sống ở Tây Ban Nha từ nhỏ. Cầu thủ này cũng chưa từng được gọi lên các cấp độ đội tuyển trẻ của xứ sở bò tót. Mùa này, trong màu áo U19 Atletico Madrid, Rublico đã có 2 trận ra sân với tổng cộng 147 phút thi đấu.

Trong quá khứ, Rublico từng cùng U22 Philippines tham dự SEA Games 32 tại Campuchia hồi tháng 5.2023. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 2005 chưa được đánh giá cao.

Danh sách đội tuyển Philippines chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Ảnh: PFF
Danh sách đội tuyển Philippines chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Ảnh: PFF

Ngoài Rublico, một cầu thủ khác của Philippines cũng gây chú ý là thủ môn Neil Etheridge. Người gác đền sinh năm 1990 đã có 17 năm thi đấu ở Anh. Đỉnh cao sự nghiệp của Neil Etheridge chính là quãng thời gian khoác áo Cardiff City từ năm 2017 đến năm 2020. Khi ấy, anh là trụ cột gần như không thể thiếu của đội bóng này ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình tuyển Philippines cũng được đánh giá cao với các cầu thủ đang góp mặt ở những câu lạc bộ hàng đầu Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

Nhằm kích cầu người hâm mộ tới sân, ban tổ chức đã quyết định giảm giá vé theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Philippines ở vòng loại World Cup 2026. Mức giá đắt nhất giảm từ 300 peso xuống còn 210 peso, còn vé rẻ nhất giảm từ 100 peso xuống 70 peso (30.000 đồng).

Sáng 8.11, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Philippines ở trận mở màn vòng loại World Cup 2026. Theo đó, trọng tài chính là Rustam Lutfullin (người Uzbekistan) cùng hai trợ lý là Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov (đều là người Uzbekistan).Trận đấu giữa tuyển Philippines với tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16.11 trên sân Rizal Memorial (Manila, Philippines).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Philippines gọi hậu vệ U19 Atletico Madrid đấu tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO