Tuyển Olympic Việt Nam sẽ chia tay 2 cầu thủ trước khi lên đường dự ASIAD 19

MINH PHONG| 15/09/2023 08:28

Trước ngày tuyển Olympic Việt Nam lên đường dự ASIAD 19, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ nói lời chia tay với 2 cầu thủ nữa.

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ chia tay 2 cầu thủ trước khi lên đường dự ASIAD 19
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt danh sách Olympic Việt Nam trước khi lên đường dự ASIAD. Ảnh: VFF

Theo nguồn tin của Lao Động, 2 cầu thủ sẽ chia tay đội tuyển nhiều khả năng là thủ môn Đoàn Huy Hoàng và tiền vệ Nguyễn Công Phương. Dự kiến, trong ngày 15.9, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức công bố bản danh sách 22 cầu thủ của Olympic Việt Nam dự ASIAD 19.

Ông Tuấn không có được sự phục vụ của Bùi Tiến Dụng vì lý do ngoài chuyên môn. Olympic Việt Nam chỉ có thể sử dụng 2 cầu thủ trên 23 tuổi là thủ thành Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Cũng chính bởi sự xuất hiện của Sỹ Huy, vị trí gác đền của Olympic Việt Nam trở nên chật chội.

Quan Văn Chuẩn và Đỗ Sỹ Huy đều là các thủ môn có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Do đó, suất thủ môn còn lại không quá quan trọng, chủ yếu đóng vai trò chuyên môn ở các buổi tập.

Sự lựa chọn giữa Cao Văn Bình và Đoàn Huy Hoàng có lẽ liên quan đến phong độ của 2 thủ môn này. Họ đều còn rất trẻ, thiếu kinh nghiệm và năng lực mới chỉ thể hiện qua các giải trẻ.

Công Phương
Công Phương là cầu thủ nhỏ tuổi nhất của tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: VFF

Có trong tay các cầu thủ chất lượng như Thái Sơn, Phi Hoàng, Văn Khang, Đức Việt hay Đức Phú, nếu huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn loại Công Phương cũng là điều dễ hiểu. Anh có thể được bổ sung khi có đồng đội gặp chấn thương hoặc không đạt được phong độ như mong muốn của ban huấn luyện.

Olympic Việt Nam lên đường sang Trung Quốc vào ngày 16.9. Ở môn bóng đá nam, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nằm ở sbảng B cùng Mông Cổ, Iran và Saudi Arabia.

Theo quy định, 2 đội nhất, nhì ở 6 bảng đấu và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19.Về cơ bản, tuyển Olympic Việt Nam đủ sức vượt qua vòng bảng. Thái Sơn và đồng đội cần nỗ lực ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới Mông Cổ và tích luỹ điểm số trước Iran hay Saudi Arabia để hiện thực hoá mục tiêu nói trên.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Olympic Việt Nam sẽ chia tay 2 cầu thủ trước khi lên đường dự ASIAD 19
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO