Tuyển nữ Việt Nam: Tướng Chung mạo hiểm với Chương Thị Kiều, nên hay không?

Tú Anh (T/H)| 13/07/2023 09:19

Chương Thị Kiều đang dần bình phục chấn thương là tin vui đối với tuyển nữ Việt Nam. Nhưng liệu rằng HLV Mai Đức Chung có mạo hiểm để sử dụng học trò cưng hay không tại World Cup sắp tới?

“Trung vệ thép” của tuyển nữ Việt Nam trở lại

Thông tin Chương Thị Kiều trở lại sau thời gian dài nghĩ để dưỡng thương là một tin vui đối với tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023 sắp khởi tranh.

Bởi lẽ, trung vệ người Kiên Giang là một trong những trụ cột quan trọng nhất của tuyển nữ Việt Nam. Năng lực và đẳng cấp của cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.Hồ Chí Minh đã được chứng minh qua nhiều giải đấu lớn cùng đội tuyển. Đặc biệt là chiến tích lịch sử cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng chung kết World Cup 2023.

chuongthikieu3.jpeg
Chương Thị Kiều hồi phục chấn thương, sẵn sàng  trở lại sân cỏ.

Với lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm và khả năng đọc tình huống trận đấu tốt cũng chiếm ưu thế trong các pha tranh cướp bóng tay đôi, Chương Thị Kiều là “bức tường thành” vững chắc trước khung gỗ của tuyển nữ Việt Nam trong những năm gần đây.

Ở SEA Games 32 vừa qua, dù rất cần trung vệ số 1 tuyển nữ Việt Nam nhưng HLV Mai Đức Chung chấp nhận để học trò cưng vốn đang chấn thương ngồi ngoài nhằm giữ cho World Cup sắp khởi tranh.

Quyết định này là hợp lý để thủ lĩnh hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam có thời gian bình phục, bên cạnh đó là cơ hội cho những người mới thể hiện nhằm phục vụ cho tương lai, cụ thể là World Cup 2023 tới.

HLV Mai Đức Chung có nên mạo hiểm?

Vai trò của Chương Thị Kiều không cần nhắc lại, chính bởi thế việc trung vệ này bình phục chấn thương và có tên trong danh sách tham dự World Cup nữ 2023 là hy vọng lớn cho tuyển nữ Việt Nam.

Thế nhưng, nhìn lại quá khứ chấn thương của trung vệ người Kiên Giang trước khi bình phục hoàn toàn đủ để HLV Mai Đức Chung suy xét kỹ càng trong việc sử dụng học trò cưng tại giải đấu sắp diễn ra ở New Zealand.

chuongthikieu2.jpeg
Nữ trung vệ từng gặp phải vô số chấn thương và vẫn chưa chắc chắn hoàn toàn về khả năng bình phục.

Cụ thể, trung vệ này phải phẫu thuật cả hai đầu gối cùng lúc hồi tháng 9 năm ngoái. Ngoài ra, Chương Thị Kiều còn bị đứt dây chằng chéo gối trái, đứt dây chằng chéo trước và rách rễ sau sụn chêm ngoài gối phải.

Tới trận gặp tuyển nữ Pháp, Chương Thị Kiều tái phát chấn thương lần thứ 3 ngay trước thềm giải nữ Đông Nam Á. Nhắc lại để thấy rằng đôi chân của trung vệ này vẫn là vấn đề lớn đối với HLV Mai Đức Chung.

Trong các trận đấu với Philippines gần đây, đội tuyển nữ thất bại trước các cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội, lối đá chủ động, tốc độ nhanh, không ngại va chạm – điều mà nếu như có Chương Thị Kiều mọi chuyện sẽ khác hơn.

chuongthikieu.jpeg
Chương Thị Kiều là cầu thủ có lối đá lăn xả và không ngại trong việc tranh chấp bóng trên sân cỏ.

Các đối thủ ở World Cup 2023 có thể hình còn trội hơn cả Philippines, nên rõ ràng HLV Mai Đức Chung cần Chương Thị Kiều hơn bao giờ hết.

Nhưng, không vì thế mà đánh cược một cách liều lĩnh trong bối cảnh có thể Chương Thị Kiều chưa phục hồi hoàn toàn. Cần những đánh giá chính xác nhất về chấn thương, mức độ bình phục, phong độ của trung vệ số 1 tuyển nữ Việt Nam nếu muốn sử dụng.

Nói cách khác Ban huấn luyện cần có kế hoạch sử dụng Chương Thị Kiều một cách hợp lý, phòng trách các tình huống tái phát chấn thương, hoặc làm nặng hơn…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam: Tướng Chung mạo hiểm với Chương Thị Kiều, nên hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO