Tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan (14h hôm nay): Hoàn tất chặng đường lịch sử

01/08/2023 11:57

Khó xác định đội tuyển nữ Việt Nam có ghi được bàn thắng trong cuộc so tài với Hà Lan hay không, bởi đây có lẽ là trận đấu khó nhất của toàn đội ở kỳ World Cup 2023.

So với hai trận đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua từ đầu World Cup 2023 đến giờ, trận gặp Hà Lan sẽ là trận khó khăn nhất. Bởi khác với tính chất của 2 trận trước đó gặp Mỹ và Bồ Đào Nha, trận đấu này Hà Lan có nhu cầu thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội bóng đương kim á quân World Cup muốn thắng đậm để so hiệu suất bàn thắng bại với Mỹ, trong trường hợp Mỹ thắng Bồ Đào Nha, dẫn đến chuyện đội Mỹ và Hà Lan có cùng 7 điểm sau vòng bảng. Khi đó, đội nào trong số hai đội Hà Lan và Mỹ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, đội đó sẽ giành ngôi đầu bảng E.

Tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan (14h hôm nay): Hoàn tất chặng đường lịch sử - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu rất khó khăn trước Hà Lan (Ảnh: AP).

Ở 2 trận trước đó, Mỹ và Bồ Đào Nha thực tế chưa cần thắng quá đậm đội tuyển Việt Nam. Với đội Mỹ, World Cup chỉ vừa khởi đầu, họ chưa thật sự "nóng máy", cầu thủ chưa ở trạng thái tốt nhất khi gặp đội tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân.

Còn với Bồ Đào Nha khi gặp đội tuyển Việt Nam, đội bóng châu Âu chỉ cần 3 điểm, chứ không ở vào cảnh phải so kè về hiệu số với các đối thủ còn lại trong bảng. Bồ Đào Nha không cần thắng đậm chúng ta vì dù gì Bồ Đào Nha cũng chỉ có một con đường là thắng Mỹ ở lượt trận cuối vòng bảng ngày 1/8, mới giành vé đi tiếp.

Do vậy, trận đấu với Hà Lan sẽ mang tính chất khác hẳn với đội tuyển nữ Việt Nam. Khả năng cao đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ đối diện với áp lực lớn hơn hẳn từ đối thủ.

Trận này với đội tuyển Việt Nam còn khó khăn ở chỗ, Hà Lan đã có đến hai trận đấu tại World Cup để nghiên cứu về đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Có lẽ họ không khó để nhận ra điểm yếu lớn nhất của chúng ta là các pha bóng bổng, do thể hình kém hẳn các đội còn lại tại giải năm nay.

Tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan (14h hôm nay): Hoàn tất chặng đường lịch sử - 2

Hà Lan có nhu cầu thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam để tranh ngôi đầu bảng E (Ảnh: FIFA).

Vì thế, lối chơi hiệu quả nhất mà người Hà Lan nhiều khả năng đã nhìn thấy cũng là lối chơi đơn giản nhất: Sử dụng thật nhiều các đường bóng bổng treo vào khu vực 16m50 của đội tuyển Việt Nam để không chiến.

Trong lối chơi này, việc tốt nhất các cầu thủ nữ Việt Nam có thể làm đó là hạn chế những đường chuyền từ hai biên của đối thủ, không cho các hậu vệ cánh và tiền vệ cánh của Hà Lan có nhiều không gian và thời gian để tạt bóng.

Bằng ngược lại, nếu để họ thực hiện các pha chuyền bóng bổng thuận lợi, có điểm rơi tốt vào bên trong, chúng ta hầu như sẽ vô vọng trong việc tìm cách ngăn chặn.

Ở đầu sân bên kia, đội tuyển nữ Việt Nam kỳ vọng có thể tạo ra các pha bóng bùng nổ ở cuối mỗi hiệp, thời điểm khả năng cầu thủ Hà Lan thiếu tập trung.

Cũng không loại trừ trường hợp Hà Lan sau khi đạt đến cách biệt an toàn trong trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam, rồi mất tập trung trong phòng ngự. Và biết đâu các cô gái của HLV Mai Đức Chung sẽ có bàn thắng lịch sử từ những pha phản đòn trong trận đấu này.

Một điều nữa, dù có bất kỳ kết quả nào xảy ra trong trận đấu này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đến được đây đã xuất sắc lắm rồi. Toàn bộ hành trình đã qua của đoàn quân trong tay HLV Mai Đức Chung đã là hành trình mang tính lịch sử rồi.

Dự đoán: Hà Lan thắng 5-1

Tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan (14h hôm nay): Hoàn tất chặng đường lịch sử - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan (14h hôm nay): Hoàn tất chặng đường lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO