Tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023: Khởi đầu và kết thúc

Tú Anh (T/H)| 19/07/2023 14:45

Tuyển nữ Việt Nam đến với kỳ World Cup lần thứ 9 này với sự pha trộn của 2 thế hệ cầu thủ. Đó là sự kết hợp giữa kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc với khát khao cống hiến của tuổi trẻ. Đồng thời, báo hiệu cho sự chuyển giao thế hệ tiếp theo của bóng đá nữ nước nhà.

Khởi đầu cho những ước mơ lớn

Trong đội hình tham dự World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam có những cái tên trẻ vô cùng nổi bật như Thanh Nhã, Vạn Sự, Hải Linh, Vũ Thị Hoa, Thu Thương, Kiều Oanh... Họ đều sở hữu nền tảng thể lực và kỹ thuật cá nhân tốt, hội tụ đủ tố chất để gánh vác vai trò, nhiệm vụ của tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường quốc tế thời điểm hiện tại và tương lai.

8-tuyen-nu-vn.jpeg

Ở VCK World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích. Đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng quý giá khi vươn ra biển lớn, đặc biệt là với lứa cầu thủ trẻ.

Những viên ngọc thô của bóng đá nước nhà sẽ được mài dũa trong giải đấu cao quý để từng bước tỏa sáng rực rỡ trên hành trình vươn tầm của bóng đá nữ Việt Nam.

img_3151.jpg
World Cup nữ 2023 sẽ là bước khởi đầu cho những cầu thủ trẻ như Thanh Nhã

World Cup lần này là bệ phóng cho ước mơ của lứa cầu thủ trẻ, để những kỳ World Cup sau chính những con người ấy có thể mang về quả ngọt và tiếp tục giúp tuyển nữ Việt Nam trở lại với đấu trường Thế giới

Sự kết thúc đầy ngọt ngào của thế hệ “vàng”

Nếu có sự khởi đầu của thế hệ trẻ thì chắc chắn phải có kết thúc của lứa cầu thủ lão làng. Tuyển nữ Việt Nam hiện tại là tập hợp của thế hệ “vàng” từng sát cánh cùng nhau qua nhiều giải đấu. Với những cái tên đầy kinh nghiệm, mang lại nhiều vinh quang cho bóng đá nữ nước nhà từ đấu trường khu vực cho đến chiến tích giành vé tham dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Đó là những Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Chương Thị Kiều hay Tuyết Dung,... Những cô gái luôn thầm lặng chiến đấu, nỗ lực hết mình để cùng nhau lần lượt chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác.

img_3150.jpg
World Cup nữ 2023 có lẽ sẽ là giải đấu lớn nhất cũng như cuối cùng mà Huỳnh Như tham dự

Tuyển nữ Việt Nam từng đạt được nhiều thành tích vô cùng ấn tượng như 8 lần vô địch SEA Games, 3 lần vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á, xếp hạng 4 môn bóng đá nữ tại Asiad 2014, đi đến tứ kết Asiad 2018, lọt vào vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020, và giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Những thành tích đó có sự góp công vô cùng lớn của thế hệ cầu thủ nòng cốt ở đội tuyển quốc gia hiện tại.

VCK World Cup nữ 2023 trên đất New Zealand lần này có lẽ sẽ là giải đấu cuối cùng mà những Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh,.. khi đang bước vào độ tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Tuyển nữ Việt Nam sau World Cup sẽ bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ mạnh mẽ. Hy vọng những thành quả ngọt ngào mà thế hệ “vàng” đã đặt nền móng sẽ được lớp cầu thủ trẻ kế thừa và giành thêm nhiều chiến tích lẫy lừng cho nền bóng đá nữ nước nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023: Khởi đầu và kết thúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO