Tuyển nữ Việt Nam đã nhận tiền theo quy định FIFA sau World Cup 2023

MINH PHONG| 13/10/2023 19:59

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành chuyển tiền thưởng cho các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 sau khi nhận được tiền từ FIFA.

Tuyển nữ Việt Nam đã nhận tiền theo quy định FIFA sau World Cup 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam đã tiền thưởng tham dự World Cup nữ 2023. Ảnh: Hoàng Công

Theo quy định mới từ FIFA, mỗi vận động viên tham dự World Cup nữ 2023 đều nhận được số tiền 30.000 USD/người.

Sau gần 2 tháng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận được số tiền tương ứng từ phía FIFA và chuyển khoản tới từng cầu thủ trong đội tuyển nữ.

Trao đổi với Lao Động, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư kí VFF - cho biết, các cầu thủ nữ đã nhận đầy đủ tiền thưởng. Tuy nhiên, con số 30.000 USD là theo quy định của FIFA. Số tiền khi về tay các cầu thủ nữ đã được trừ thuế thu nhập cá nhân của từng người.

Ông Dương Nghiệp Khôi khẳng định, tất cả quá trình chuyển tiền đều được thực hiện một cách minh bạch. Toàn bộ hoá đơn, chứng từ mà VFF thực hiện đều được tập hợp để báo cáo FIFA, đảm bảo về mặt tài chính.

Ngoài khoản tiền tham dự World Cup nữ 2023 từ FIFA, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung còn nhận được khoản tiền thưởng 1,8 tỉ đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh các cầu thủ, Liên đoàn có đội tuyển dự vòng chung kết World Cup 2023 cũng nhận được tiền thưởng. Cụ thể, VFF nhận 1,56 triệu USD, dùng để chi trả cho việc ăn ở, di chuyển, tập huấn, thi đấu World Cup, đầu tư phát triển bóng đá.

Năm 2023 là năm đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup. Dù dừng chân tại vòng bảng khi thua cả ba trận đấu trước Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn để lại dấu ấn nhất định.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam đã nhận tiền theo quy định FIFA sau World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO